Tin mới

Kiểm điểm chủ tịch huyện vụ bổ nhiệm em trai bí thư

Thứ tư, 26/04/2017, 21:08 (GMT+7)

Sau khi bổ nhiệm em trai của bí thư huyện ủy làm phó phòng dân tộc huyện, 3 vị lãnh đạo huyện trong đó có Chủ tịch huyện Buôn Đôn đã bị xử lý kỷ luật.

Sau khi bổ nhiệm em trai của bí thư huyện ủy làm phó phòng dân tộc huyện, 3 vị lãnh đạo huyện trong đó có Chủ tịch huyện Buôn Đôn đã bị xử lý kỷ luật.

Ông Nguyễn Như Bút - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn bị kiểm điểm. Ảnh Công thông tin điện tử UBND huyện Buôn Đôn

của UBND huyện Buôn Đôn tỉnh Đắk Lắk cho biết Sở Nội vụ, UBND tỉnh đã vào làm việc và yêu cầu UBND huyện Buôn Đôn kiểm điểm, xử lý nghiêm vụ bổ nhiệm sai vị trí Trưởng phòng Dân tộc huyện Buôn Đôn.

Theo thông tin trên Infonet, Tuổi trẻ, chiều nay (26/4), Hội đồng kỷ luật UBND huyện Buôn Đôn – Đắk Lắk đã tiến hành bỏ phiếu kỷ luật ông Nguyễn Như Bút - Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện, ông Đặng Văn Bằng - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, và ông Y Nhom Kđoh Trưởng phòng Nội vụ huyện.

Cả 3 ông trên bị kỷ luật vì để xảy nhiều thiếu sót trong việc bổ nhiệm ông Y Bun Lắp Ksơr - Phó phòng Dân tộc huyện, ông này là em trai Bí thư Huyện ủy Y Vong Nhi Ksơr.

Kết quả bỏ phiếu kín của tập thể UBND huyện Buôn Đôn, cả 3 ông này chỉ bị nhận hình thức kiểm điểm. Tuy nhiên, hình thức kỷ luật cuối cùng của cả 3 ông này đang chờ UBND tỉnh Đắk Lắk ra quyết định.

Về việc bổ nhiệm ông Y Bun Lắp Ksơr, ông Dương Văn Xanh - Phó Chủ tịch huyện Buôn Đôn xác nhận:

Quy trình bổ nhiệm thì đúng, trước khi chuyển từ kho bạc qua ông Y Bun Lắp cũng có đơn xin chuyển công tác vì điều kiện gia đình, lúc này huyện cũng thiếu cán bộ nên chúng tôi làm quy trình đầy đủ, 

huyện chỉ có thiếu sót là bổ nhiệm sai vị trí công tác 

chứ không có khuất tất gì cả. 

Anh ấy cũng nằm trong quy hoạch nhân sự của huyện, nhưng do bản quy hoạch này chưa được tỉnh duyệt mà thôi”.

Đồng quan điểm với ông Xanh, một vị lãnh đạo Sở Nội vụ Đắk Lắk cũng khẳng định: "Tất cả đều làm đúng quy trình, không có dấu hiệu nào thể hiện có sự can thiệp của ông Y Vong Nhi"

Theo tìm hiểu, ngoài ông Y Bun Lắp, ông Y Vong Nhi Ksơr - Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn còn có người em là ông Y Si Thắt Ksơr đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn.

Trước khi làm Phó chủ tịch UBND huyện, ông Y Si Thắt là bác sĩ, trưởng 1 khoa tại bệnh viện huyện Buôn Đôn sau đó tham gia Ban thường vụ Huyện đoàn.

Đến năm 2004, do bí thư huyện đoàn không trúng cử ban chấp hành nên ông Y Si Thắt được bầu thay.

Sau đó, ông Y Si Thắt được điều động sang làm Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn và hiện đang giữ chức vụ này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news