Tin mới

Kiểm điểm viện trưởng VKS huyện tổ chức đám cưới cho con tại cơ quan

Thứ hai, 03/11/2014, 15:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Thạnh, Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Lộc tổ chức tiệc cưới cho con tại trụ sở cơ quan ngay trong ngày hành chính. VKSND tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo về vụ việc, theo đó VKSND tỉnh yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, tập thể, cá nhân, tổ chức rút kinh nghiệm...

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Thạnh, Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Lộc tổ chức tiệc cưới cho con tại trụ sở cơ quan ngay trong ngày hành chính. VKSND tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo về vụ việc, theo đó VKSND tỉnh yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, tập thể, cá nhân, tổ chức rút kinh nghiệm...

 

Theo tin tức trên báo Giao thông Vận tải, ngày 3/11, Văn phòng VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phó viện trưởng Lê Văn Đông vừa có công văn báo cáo VKSND Tối cao, Tỉnh ủy Thanh Hóa, Ban Nội chính và các cơ quan liên quan về vụ việc bà Nguyễn Thị Thạnh, Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Lộc tổ chức tiệc cưới cho con tại trụ sở cơ quan ngay trong ngày hành chính.

Kiểm điểm viện trưởng VKS huyện tổ chức đám cưới cho con tại cơ quan

Theo đó, ngày 31/10, sau khi nhận được thông tin về việc tại khu vực thuộc trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa tổ chức làm rạp, đón khách đến dự đám cưới, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Lộc tháo dỡ ngay phông rạp vào báo cáo sự việc.

Báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Lộc cho hay, vào ngày 27/10/2014 Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Lộc tổ chức họp đơn vị về việc đồng chí Nguyễn Thị Thạnh, Viện trưởng báo cáo với cơ quan việc gia đình chuẩn bị tổ chức cưới cho con gái là Nguyễn Thị Thương (hiện là nhân viên hợp đồng 68 tại đơn vị), đồng chí Thạnh đề xuất mượn sân cơ quan để làm rạp đón tiếp khách đến dự đám cưới.

Do điều kiện mẹ chồng bà Thạnh đột ngột qua đời vào ngày 24/10/2014, hai bên gia đình đã thống nhất thời gian tổ chức đám cưới cho các cháu và mọi công việc chuẩn bị cho đám cưới.

Trước lý do đặc biệt trên của gia đình bà Thạnh, sau khi có báo cáo của bà Thạnh, huyện ủy huyện Vĩnh Lộc cũng đã đồng ý cho phép tổ chức đón tiếp khách tại cơ quan nhưng không được làm ảnh hưởng đến hoạt động công tác bình thường của đơn vị.

Sáng 31/10, bà Thạnh tổ chức tiệc trà, khách mời là cơ quan trong huyện và đồng nghiệp, bạn bè. Ngoài ra, còn bố trí ăn cơm thành phần chỉ hai bên gia đình nội ngoại và hàng xóm.

Sau khi nhận được thông tin trên, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo VKSND huyện Vĩnh Lộc dừng ngay việc tổ chức đón tiếp khách tại cơ quan và dỡ rạp ngay trong chiều 31/10.

VKSND tỉnh yêu cầu Viện KSND huyện Vĩnh Lộc và cá nhân bà Nguyễn Thị Thạnh làm báo cáo về việc dựng rạp đón tiếp khách tại khuôn viên của cơ quan không đúng quy định, vi phạm và gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận quần chúng nhân dân.

Theo VKSND tỉnh Thanh Hóa, việc bà Thạnh làm rạp đón tiếp khách ngay tại khuôn viên cơ quan là không đúng quy định, gây ảnh hưởng không tốt trong dư luận, ảnh hưởng tới uy tín ngành cần nghiêm túc kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan.

Viện trưởng VKS huyện tổ chức đám cưới cho con tại cơ quan

Như tin tức đã đưa, trong hai ngày 30-31/10, người dân địa phương khá bất ngờ khi chứng kiến bà Nguyễn Thị Thạnh – Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) tổ chức tiệc cưới cho con gái mình ngay tại cơ quan của bà đang công tác. Và đặc biệt, đám cưới được tổ chức trong những ngày làm việc bình thường chứ không phải ngày nghỉ lễ.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài sân của Viện Kiểm sát (VKS), 3 chiếc rạp đám cưới được dựng lên sát nhau. Trong giấy mời dự đám cưới con gái bà Thạnh ghi rõ “Tới dự bữa cơm thân mật, chung vui cùng gia đình chúng tôi vào hồi 10h, ngày 31/10/2014 tại gia đình nhà gái (Địa điểm đón tiếp: Tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Lộc)”.

Đặc biệt, trong sáng thứ sáu 31/10, có nhiều xe biển xanh đậu, đỗ bên đường để vào dự tiệc.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news