Tin mới

Kiểm lâm bắt được khỉ "lạ" chuyên tấn công phụ nữ, trẻ em

Thứ hai, 29/05/2017, 11:03 (GMT+7)

Con khỉ "ranh ma" chỉ tấn công phụ nữ và trẻ em, khi gặp đàn ông thì nó bỏ chạy. Ngoài tấn công người, con khỉ này còn giết gà, phá hoại cây trồng của người dân đã được lực lượng kiểm lâm đặt bẫy thành công.

Con khỉ "ranh ma" chỉ tấn công phụ nữ và trẻ em, khi gặp đàn ông thì nó bỏ chạy. Ngoài tấn công người, con khỉ này còn giết gà, phá hoại cây trồng của người dân đã được lực lượng kiểm lâm đặt bẫy thành công.

Con khỉ sau khi bị bắt. Ảnh: Báo Thanh niên

Theo thông tin trên Dân trí, Thanh niên, Hạt Kiểm lâm TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa cho biết, sau một thời gian theo dõi và đặt bẫy, người dân tại tổ dân phố 3, phường Nam Lý, TP Đồng Hới và lực lượng kiểm lâm đã bắt giữ được một con khỉ lạ chuyên tấn công phụ nữ, trẻ em và phá hoại cây trồng của người dân.

Ông Nguyễn Sĩ Doãn - Hạt trưởng hạt Kiểm lâm TP. Đồng Hới cho biết, hơn 1 tháng nay con khỉ đã làm người dân hoang mang mất ăn mất ngủ. Vì vậy, lực lượng kiểm lâm đã lên phương án đặt bẫy để bắt con khỉ. Sau gần 10 ngày đặt bẫy, con khỉ đã bị bắt. Con khỉ này nặng 8,5 kg.

Sau khi bị bắt, con khỉ được hạt Kiểm lâm TP. Đồng Hới chăm sóc và sẽ bàn giao cho trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật của Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng.

Trước đó, nhiều người dân ở tổ dân phố 3, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình hoang mang vì một con khỉ "lạ" xuất hiện tấn công phụ nữ và trẻ em. Con khỉ này tấn công khiến chị Võ Thị L., bị rách đùi, phải khâu 11 mũi; bà Phan Thị T., bị cào phía sau đùi; một phụ nữ ở gần nhà chị L. bị thương phải khâu 7 mũi...

Điều đặc biệt, con khỉ này chỉ tấn công phụ nữ và trẻ em, khi gặp đàn ông thì nó bỏ chạy. Ngoài tấn công người, con khỉ này giết gà, phá hoại cây trồng của người dân.

Những người dân tổ dân phố 3 đã tìm cách để bẫy con khỉ, nhưng đều bất thành. Vào ngày 18/5, lực lượng phối hợp của Hạt Kiểm lâm Đồng Hới và Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) đã tiến hành đặt 2 loại bẫy để bắt con khỉ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news