Tin mới

Kiểm lâm nghi có người mang rắn hổ mang chúa đến thả rồi bắt lại để "tạo sự kiện"

Thứ tư, 13/12/2017, 09:25 (GMT+7)

Theo ông Hòa, các cán bộ kiểm lâm đã đi hỏi người dân và đều được trả lời, từ nhiều đời nay tại khu vực xã Ngọc Thanh (Vĩnh Phúc) chưa bao giờ xuất hiện rắn hổ mang chúa "khủng".

Theo ông Hòa, các cán bộ kiểm lâm đã đi hỏi người dân và đều được trả lời, từ nhiều đời nay tại khu vực xã Ngọc Thanh (Vĩnh Phúc) chưa bao giờ xuất hiện rắn hổ mang chúa "khủng".

Trao đổi với PV, ông Bùi Duy Thức, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đang phối hợp cùng phía cơ quan Công an Thị xã, xã Ngọc Thanh làm rõ các thông tin liên quan đến việc người dân bắt được con rắn nghi là hổ mang chúa cỡ lớn.

Người dân bắt rắn

Theo ông Thức, sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, Công an Thị xã, Công an xã, kiểm lâm đã xuống kiểm tra và xác định, địa điểm bắt được tại xưởng gỗ Bà Hoàn ở thôn Đồng Câu (Ngọc Thanh).

Tuy nhiên, khi lực lượng xuống kiểm tra, những người bắt đã đưa con rắn đi nơi khác và chủ xưởng gỗ Bà Hoàn cho biết, thời điểm bắt, ông không có nhà nên không nắm được, chỉ xem lại qua camera.

Một số người dân nghi có trong video được triệu tập lên làm việc nhưng đều nói không bắt được rắn khủng nào. Do đó, các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ, tìm tung tích, nguồn gốc.

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Thị xã Phúc Yên thông tin, với hệ sinh thái ở khu vực xã Ngọc Thanh từ nhiều năm qua, không thể nào có loại chúa tự nhiên to đến như vậy.

"Suốt cả ngày 12/12, các cơ quan phối hợp đi xác minh nhưng đều không có kết quả gì. Anh em kiểm lâm cũng đi hỏi và rất nhiều người dân ở đây đều nói từ nhiều đời nay chưa bao giờ thấy có xuất hiện loài rắn hổ mang chúa to như trong đoạn clip.

Ngoài ra, trước cửa khu vực xưởng gỗ bà Hoàn đều là rừng trồng bạch đàn và họ làm việc tại đây suốt, không có gì cả.

Thêm vào đó, hiện nay đang là mùa đông, tình hình thời tiết những ngày qua rất lạnh, nhiệt độ xuống dưới 18 độ C nên theo tập quán các loài rắn sẽ không ra khỏi hang hay đi kiếm ăn mà chúng đều đã ngủ đông. 

Do vậy, chúng tôi khẳng định chắc chắn không thể có con rắn hổ mang chúa tự nhiên lớn đến như vậy ở khu vực này đi ra rồi bị người dân bắt lại", ông Thức nói.

Về một số thông tin cho rằng, đây có thể là con rắn nuôi của gia đình bà Hòa và được thả ra, ông Thức cho hay, gia đình này có hoạt động tâm linh trái phép, hiện bà chủ không còn ở đây nhưng chưa tìm được tung tích rắn nên không thể khẳng định chắc chắn việc này.

"Chúng tôi nhận định có thể con rắn này do một số người từ nơi khác vận chuyển qua đây, bị xổng ra hoặc người nào đó nuôi rồi thả ra, sau đó, tập trung bắt lại nhằm mục đích tạo sự kiện gì đó, gây chú ý cho người dân, dư luận, trên mạng xã hội.

Các việc này vẫn đang kiểm lâm phối hợp với cơ quan chức năng để tiếp tục xác minh, làm rõ", ông Thức nêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news