Tin mới

Kiểm soát được Covid-19, Ronaldo và đồng đội tại Italia chuẩn bị trở lại sân cỏ

Thứ hai, 27/04/2020, 09:33 (GMT+7)

Serie A sẽ là một trong 5 giải đấu lớn nhất tại châu Âu lên kế hoạch trở lại vào cuối tháng 5 sau khi tình hình dịch Covid-19 tại nước này phần nào đã được kiểm soát.

Mới đây, Giuseppe Conte, Thủ tướng Italia tuyên bố nới lỏng các hoạt động giãn cách xã hội, trong đó có bóng đá. Theo ông Conte, các cầu thủ được "tập luyện cá nhân từ ngày 4/5, tập luyện tập thể từ ngày 18/5 và chính quyền sẽ tính toán nếu điều kiện cho phép mùa giải được hoàn thành".

Ronaldo và các cầu thủ tại Italia sẽ chuẩn bị đón mùa giải quay trở lại sau hơn 2 tháng tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh: Internet

Thủ tướng Italia cũng cho biết rằng các VĐV sẽ được tự do tập luyện từ ngày 4/5. Đó là ngày các công viên hoặc khu thể thao công cộng sẽ mở cửa trở lại và mọi người có thể đến thăm những người thân ở khu vực lân cận.

Từ ngày 18/5, nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, các CLB sẽ chuyển sang chế độ tập nhóm. Và nếu tình hình tiếp tục tiến triển, Serie A sẽ thi đấu trở lại từ ngày 27/5 và kết thúc vào giữa tháng 7.

Serie A bị hoãn từ ngày 9/3 khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại nước này. Nhiều cầu thủ đã được xác định nhiễm SARS-CoV-2 như Paulo Dybala, Daniele Rugani, Manolo Gabbiadini...

Giải đấu này còn 12 vòng đấu nữa mới kết thúc, cộng thêm 4 trận bị hoãn từ vòng 25. Đội dẫn đầu Juventus hiện chỉ hơn một điểm so với đội đứng thứ hai Lazio. Trong khi đó, Cúp QG Italia tạm dừng sau lượt đi bán kết.

Trước Serie A, một trong năm giải đấu châu Âu lớn nhất là Bundesliga đã lên kế hoạch trở lại. Theo đó, giải bóng đá hàng đầu nước Đức sẽ đá lại vào ngày 9/5 nhưng với những quy định cực kỳ nghiêm ngặt như không có khán giả, các cầu thủ thực hiện quy định giãn cách xã hội với tối thiểu 2 mét và không sinh hoạt chung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news