Tin mới

Vừa đi du lịch, vừa kiếm tiền tỷ mỗi năm

Thứ hai, 10/08/2015, 16:05 (GMT+7)

Chỉ với việc đi du lịch khắp thế giới, các triệu phú này có thể kiếm hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Chỉ với việc đi du lịch khắp thế giới, các triệu phú này có thể kiếm hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Triệu phú khu ô chuột

Sinh ra tại khô ổ chuột siêu nghèo, Johnny Ward, 31 tuổi đến từ Bắc Ireland đã kiếm được 1,5 triệu USD trong vòng 3 năm nhờ việc đi du lịch vòng quanh thế giới.

Chàng triệu phú nhờ đi du lịch. Nguồn: Internet

Tuy sinh ra trong môt gia đình nghèo nhưng Johnny Ward luôn ấp ủ giấc mơ đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Sau  khi  kết thức chương trình học đại học, anh chàng đã xách balo lên và đi theo đúng nghĩa của dân mê “phượt”. Năm 2010, Johnny bắt đầu viết blog chuyên về du lịch để chia sẻ hành trình của mình. Sau một thời gian đăng tải, trang web này đã mang lại cho anh những lời đề nghị quảng cáo đầu tiên. Với đầu óc nhanh nhạy của mình, anh chàng mê du lịch nhận ra đây là thị trường tiềm năng để kiếm tiền. Năm 2012, Johnny Ward đã thành lập công ty trực tuyến chuyên về dịch vụ web và SEO với các nhân viên làm việc từ xa.

Sau vài năm hoạt động, Johnny đã kiếm được số tiền lên đến 1,5 triệu, thu nhập bình quân mỗi ngày của anh là 1.400 USD. Công việc của chàng triêu phú này rất đơn giản, hàng ngày anh vẫn mải miết trên con đường khám phá thế giới của mình, mỗi tuần dành vài giờ để làm việc bên laptop.

Hiện tại, Johnny đang khám phá Nam Phi rộng lớn. Anh cũng đã tới thăm 152 quốc gia trên thế giới và Johnny hài lòng với cuộc sống trở thành triệu phú nhờ niềm đam mê du lịch của mình.

Cô gái mê “xê dịch”

Brooke Saward cô gái 23 tuổi, sống ở Tasmania, Úc, đã quyết định đi du lịch vòng quanh thế giới vào tháng 1.2014. Tính đến hiện tại, cô gái nhỏ bé này đã đặt chân lên 6 châu lục và 50 quốc gia trên thế giới.

Cô nàng Saward mê du lịch. Nguồn: Internet

Saward luôn chia sẻ về những câu chuyện và hình ảnh tuyệt đẹp trong những chuyến du lịch trên khắp vùng miền trên thế giới. Chính những phương tiện truyền thông xã hội này đã giúp cô gái kiếm ra tiền và thực hiện tiếp nối những chuyến hành trình. Bởi nững chuyến đi vòng quanh thế giới của Saward luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người trên các trang mạng xã hội và blog của cô như Facebook, Instagram, Snapchat. Hiện nay, trang blog của cô có 950.000 lượt xem mỗi tháng và cô cũng có 320.000 người hâm mộ trên các trang cá nhân..

Một nửa số tiền trang trải cho chuyến đi là do Saward tự kiếm như từ các công việc. Nửa còn lại đến từ tiền tài trợ của các công ty du lịch, khách sạn. Họ tài trợ cho Saward để cô viết bài về công ty trên blog cá nhân. Cô chia sẻ: “Chuyến đi từ San Francisco đến Los Angerles được hãng máy bay Skyscanner tài trợ. Họ cho tôi tiền sinh hoạt và tôi đã sử dụng tiết kiệm, để dành cho chuyến đi sau”, theo Daily mail.

Cô thậm chí còn viết sách online về những câu chuyện du lịch, cách xây dựng blog cá nhân hiệu quả và cẩm nang du lịch một mình.

Trả tiền để ...ở khách sạn 5 sao

Rhiannon Taylor (29 tuổi) đã đi du lịch đến rất nhiều nơi từ Indonesia, Mỹ, Mexico... mà không mất môt đồng chi phí nào. Tất cả đều do các khách sạn ở khắp nới trên thế giới tài trợ và trả tiền cho cô để nhận xét về những khách sạn cô từng ở.

Cô nàng nhiếp ảnh Rhiannon Taylor. Nguồn:Internet

Taylor đã lập ra trang web In Bed With (lên giường với Taylor) để ghi lại những trải nghiệm về giường, bể bơi và dịch vụ phòng của mình khi ghé thăm những khách sạn tuyệt vời trên thế giới.

Bằng những chia sẻ này, cô gái 29 tuổi này đã kiếm được hàng nghìn USD từ những khách sạn hay công ty du lịch. Đặc biệt, do trước đây là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chính vì vậy những bức ảnh của Taylor chia sẻ thường rất đẹp và thu hút. Đây cũng chính là lí do mà các khách sạn lẫn Cộng đồng mạng thích thú trang web của cô gái này.

Nhân Văn (tổng hơp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news