Tin mới

Kiểm tra bài tập về nhà của con, mẹ ngạc nhiên khi nhìn thấy dòng chữ con viết về gia đình

Thứ ba, 10/04/2018, 14:48 (GMT+7)

Chỉ đến khi cô giáo nhắc mẹ xem bài tập về nhà của con, bà mẹ người Anh mới giật mình nhận ra những điều con gái viết về gia đình thực ra chỉ là do "tình huống bắt buộc" và nó khiến mọi người phải phì cười.

Người ta nói "đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ" bởi có lẽ những đứa trẻ chẳng bao giờ biết đánh lừa cảm xúc hay bị đặt ra câu chuyện không đúng sự thật.

Nếu chúng cảm thấy vui sẽ nói vui, buồn sẽ nói buồn. Thế nhưng trong tình huống này thì bé gái đã khiến cả phụ huynh và cô giáo phải "cạn lời".

Chị Natalie Fowler, 33 tuổi, sống ở thành phố Sheffield, hạt South Yorkshire (Anh) đã thực sự bị sốc khi đọc của cô con gái 5 tuổi Isla sau khi giáo viên chủ nhiệm của con thắc mắc về những dòng chữ cô bé đã viết.

Kiểm tra bài tập về nhà của con, mẹ ngạc nhiên khi nhìn thấy dòng chữ con viết về gia đình - Ảnh 1.

Những nét chữ nguệch ngoạc của cô bé Isla khiến mẹ và cô giáo giật mình.

Hôm đó, chị Natalie đến đón con và để cô bé chơi một chút ở sân chơi trong trường với các bạn. Giáo viên của bé Isla tiến đến và hỏi Natalie rằng liệu chị đã xem bài tập về nhà của con gái, bài thực hành với âm "oy".

Lúc đó chị Natalie vẫn ngớ người chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, đến khi trở về nhà nhìn vào cuốn vở của con gái nhỏ chị mới giật mình khi thấy con viết rằng con ghét bố, mẹ, chị gái và cả con chó vì họ cứ gây phiền phức.

Mặc dù rất sốc nhưng chị Natalie vẫn coi đó chỉ là những dòng chữ hài hước và con gái không có ý định kể về gia đình mình như vậy.

Kiểm tra bài tập về nhà của con, mẹ ngạc nhiên khi nhìn thấy dòng chữ con viết về gia đình - Ảnh 2.

Gia đình của Isla.

Natalie kể: "Cô giáo đến chỗ tôi ở sân chơi, cười và hỏi tôi liệu tôi có thấy "tác phẩm" của Isla hay không. Cô ấy nói với tôi rằng bài làm của cô bé thực sự xuất sắc, nhưng cô ấy không biết làm sao để trừ điểm vì cô bé đã dùng âm "oy" rất chính xác.

Ngay lúc đó tôi quay sang hỏi Isla mà con bé còn cười phá lên rồi bảo rằng con không mang theo cuốn vở đó nên tôi phải hẹn cô giáo vào ngày hôm sau".

"Về nhà tôi kiểm tra vở của con và giật mình nên phải lập tức hỏi con về chuyện đó. Nhưng con bé chỉ ngồi cười và tôi cũng bật cười theo. Sau đó tôi vẫn phải hỏi lại rằng con có thực sự cảm thấy như vậy".

Kiểm tra bài tập về nhà của con, mẹ ngạc nhiên khi nhìn thấy dòng chữ con viết về gia đình - Ảnh 3.

Đến đây rồi cô bé Isla mới thú thực rằng từ "annoying" (nghĩa là phiền toái) là từ duy nhất có vần "oy" mà cô bé biết cách viết.

Hôm sau Natalie lại phải đến trường để giải thích cho giáo viên hiểu rằng con gái chị không gặp bất cứ vấn đề gì về gia đình, chỉ vì không biết viết chữ gì vào nên cô bé viết luôn chữ "annoying" như vậy. Rồi cả hai chỉ biết nhìn nhau và cười.

Kiểm tra bài tập về nhà của con, mẹ ngạc nhiên khi nhìn thấy dòng chữ con viết về gia đình - Ảnh 4.
 

Natalia nói thêm: "Các giáo viên ở trường được phen cười vui nhộn vì sự lém lỉnh của con gái tôi. Người thân nghe chuyện cũng phải bật cười nhưng cũng không lấy làm bất ngờ lắm vì Isla vốn rất lém lỉnh, hài hước. Đó chắc chắn là bài học hài hước nhất của con bé!".

(Nguồn: Daily mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news