Tin mới

Kiểm tra hồ sơ mật của Chủ tịch Đà Nẵng bị lọt ra ngoài

Thứ ba, 28/03/2017, 08:33 (GMT+7)

Liên quan đến hồ sơ mật của Chủ tịch TP. Đà Nẵng bị lộ ra ngoài, ông Trần Đình Quỳnh chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết thành ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát tìm nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến hồ sơ mật của Chủ tịch TP. Đà Nẵng bị lộ ra ngoài, ông Trần Đình Quỳnh chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết thành ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát tìm nguyên nhân vụ việc.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: VGP

Theo thồn tin trên Tri thức trực tuyến, VnEpress, tại buổi họp báo chiều 27/3, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết Thường trực Thành ủy đã giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát vì sao hồ sơ kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, lại bị lọt ra ngoài.

Việc kê khai tài sản và quản lý kê khai tài sản được thực hiện theo Thông tư số 08/2013/TT-TTCP, ông Quỳnh nói và cho biết đối với lãnh đạo thành phố, hồ sơ sau kê khai sẽ nộp các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý.

Trả lời câu hỏi của một số phóng viên về việc vì sao hồ sơ kê khai thuộc loại mật, qua nhiều cấp bảo vệ theo quy trình nghiêm ngặt mà lại lọt được ra ngoài?.

Vị Chánh văn phòng cho biết, hồ sơ kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ thực hiện khi còn làm Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vào cuối năm 2014. "Theo ý kiến anh Thơ, tài liệu này không chỉ là kê khai tài sản mà nó còn là hồ sơ để cấp trên xem xét bổ nhiệm anh ấy làm chủ tịch", ông Quỳnh nói.

Sau khi lãnh đạo kê khai, hồ sơ được nộp cho các cơ quan chức năng thuộc Thành ủy Đà Nẵng và Trung ương. Do bản kê khai tài sản này là tài liệu tối mật nên nó được bảo vệ nghiêm ngặt.

"Việc tài liệu này lọt ra ngoài là điều đáng tiếc. Thành ủy Đà Nẵng đã giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra, tìm hiểu để làm rõ nguyên nhân vì sao một hồ sơ quan trọng như thế lại bị lọt ra ngoài.

Việc thông tin tài sản của lãnh đạo thành phố lọt ra ngoài đã bị các trang thông tin, mạng xã hội ở nước ngoài lợi dụng để xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đà Nẵng", ông Quỳnh  nói và cho biết Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát lý do và sẽ có báo cáo cụ thể.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết thời gian qua nhiều trang tin điện tử có tên miền nước ngoài, các tờ báo phản động đăng tải những thông tin không đúng sự thật về lãnh đạo thành phố. Gần đây nhất là những thông tin nghi vấn về tài sản "khủng" của ông Huỳnh Đức Thơ. 

"Những thông tin xuyên tạc này đã gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của cá nhân ông Thơ và chính quyền Đà Nẵng", ông Quang nói và cho biết đã có văn bản đề nghị cấp trên có biện pháp xử lý theo thẩm quyền các tờ báo đăng tải thông tin sai lệch.

Trước đó, sáng 15/3, ông Trần Đình Quỳnh - Chánh văn UBND TP Đà Nẵng đã phát đi thông tin liên quan đến vụ việc báo chí đưa tin về tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập của ông Huỳnh Đức Thơ đã được thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng và Nhà nước về việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập.

Bản kê khai hiện nay được giao nộp, lưu trữ tại cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ để phục vụ công tác giám sát theo đúng quy định.

Do ông Huỳnh Đức Thơ thuộc diện Trung ương quản lý nên việc tiến hành các công việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do cơ quan Trung ương chỉ đạo thực hiện.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news