Tin mới

Kiểm tra vụ GĐ bổ nhiệm "thần tốc" con trai động kinh làm phó khoa

Thứ tư, 24/05/2017, 16:11 (GMT+7)

Liên quan tới phản ánh về việc Giám đốc BV Đa khoa huyện Thanh Bình bổ nhiệm "thần tốc" con trai động kinh làm phó khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc.

Liên quan tới phản ánh về việc Giám đốc BV Đa khoa huyện Thanh Bình bổ nhiệm "thần tốc" con trai động kinh làm phó khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc.

Với cương vị giám đốc bệnh viện, ông Nông dính tới nhiều sai phạm, từng bị kỷ luật Đảng, nhưng vẫn được khen thưởng, và yên vị đến nay đã 14 năm. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VOV, Tuổi trẻ, ngay sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh về việc ông Phạm Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm Phó trưởng khoa dù mới làm việc 6 tháng, bị mắc bệnh động kinh, sáng ngày 24/5, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo và yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu nếu có sai phạm phải kiên quyết xử lý trách nhiệm nghiêm minh. Ông Dương ra thời hạn cho Sở Nội vụ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh Đồng Tháp trước ngày 10/6.

Cũng trong sáng nay, ông Đào Thanh Hải - Chánh văn phòng Sở Y tế Đồng Tháp đã có buổi làm việc với một số cơ quan báo chí về vụ việc lùm xùm tại Bệnh viện huyện Thanh Bình. Ông Hải cho biết, sau khi báo chí phản ánh về vụ việc, lãnh đạo Sở đã lập đoàn kiểm tra toàn bộ quy trình bổ nhiệm con trai ông Nông và những người họ hàng của vị Giám đốc Bệnh viện huyện Thanh Bình đang làm việc tại bệnh viện này.

Theo Chánh văn phòng Sở Y tế Đồng Tháp, khi nào có kết luận chính thức của đoàn kiểm tra, Sở Y tế Đồng Tháp sẽ thông tin cho báo chí.

Ngoài ra, dư luận đang đặt câu hỏi về việc ông Phạm Nông giữ chức Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) từ năm 2003, trải qua 3 nhiệm kỳ đến nay đã tại vị 14 năm. Trong thời gian làm Giám đốc, ông Nông từng dính nhiều sai phạm. Điều này được cho là bất thường.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về việc nhân sự Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình có nhiều người là người thân của giám đốc bệnh viện. Đặc biệt, ông Phạm Trung Hiếu (30 tuổi), con trai ông Phạm Nông được bổ nhiệm "thần tốc".

Trước đó, ngày 3/10/2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu (SN 1987) về làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Đến tháng 4/2013, ông Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh- xét nghiệm. Điều đặc biệt, người ký quyết định bổ nhiệm Hiếu chính là ông Phạm Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình, cũng là cha ruột của Hiếu.

Điều này đã khiến dư luận bức xúc, vì nhiều người có nghiệp vụ, có trình độ chuyên môn, đã làm việc lâu năm tại bệnh viện nhưng không được thăng tiến. Trong khi đó, ông Hiếu mới ra trường, và chỉ sau 6 tháng làm việc đã được bổ nhiệm lên phó khoa. Ngoài ra, Hiếu còn mắc chứng bệnh động kinh, vốn không đảm bảo sức khỏe và phát bệnh nhiều lần khi làm việc.

Sau vụ bổ nhiệm "thần tốc" trên, ông Nông xác nhận con trai mình làm việc tại bệnh viện, nhưng không nhớ được bổ nhiệm khi nào. Đặc biệt, ông Nông thừa nhận, con trai mình bị bệnh động kinh và trong quá trình làm việc đã phát bệnh mấy lần, nhưng gần đây đã điều trị hết bệnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news