Tin mới

Kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh

Thứ hai, 28/11/2016, 08:55 (GMT+7)

Từ ngày 1/1/2017, Hà Nội sẽ thí điểm kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh.

Từ ngày 1/1/2017, Hà Nội sẽ thí điểm kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh. 

Theo tin tức được báo VnExpress đăng tải, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã xin ý kiến và được Bộ Công an đồng ý, từ ngày 1/1/2017 sẽ thí điểm kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh.

Kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Thanh Niên, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, thiết bị thông minh ở đây có nghĩa là dựa trên cơ sở dữ liệu dân cư của Công an TP.Hà Nội. Trong cơ sở dữ liệu này có toàn bộ tên tuổi địa chỉ của những người dân sở hữu xe máy, về xe gắn máy, rồi quan hệ gia đình của từng người một.

Khi lực lượng chức năng dừng để kiểm tra hành chính, nếu họ nói là xe của người thân thì cán bộ, chiến sĩ xử lý sẽ bấm điện thoại, hoặc máy tính được kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư để biết chính xác xe máy đó có phải của gia đình người đó và đã sang tên chính chủ hay chưa.

Theo điều 30 Nghị định 46, từ ngày 1/1/2017, CSGT sẽ xử phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đến 400.000 đồng với tổ chức là chủ xe môtô, xe gắn máy và các loại xe tương tự không làm thủ tục đăng ký sang tên (chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên mình).

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe máy chính chủ