Tin mới

Kiến nghị Bộ Chính trị xây sân bay Long Thành

Thứ ba, 10/03/2015, 07:10 (GMT+7)

Ngày 9/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ GTVT truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc trình Bộ Chính trị việc đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).>>Xây dựng sân bay Long Thành, BĐS Đồng Nai sốt ảo do “cò đất”>> Dự án sân bay Long Thành: Đề nghị làm rõ hơn tính khả thi

Ngày 9/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ GTVT truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc trình Bộ Chính trị việc đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).


 

Theo đó, Thủ tướng đồng ý thông qua nội dung báo cáo Bộ Chính trị về việc đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành như đề nghị của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT. Kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý về chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư giai đoạn 1 của dự án, giao Ban Cán sự đảng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Kiến nghị Bộ Chính trị xây sân bay Long ThànhThủ tướng đồng ý kiến nghị Bộ Chính trị xây sân bay Long Thành

Trước đó, ngày 26/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã báo cáo bổ sung về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành với Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo đó tổng đầu tư dự kiến cho dự án này là 15,8 tỉ USD, ít hơn 2,9 tỉ USD so với phương án trước đó. Riêng giai đoạn một, vốn đầu tư chỉ còn hơn 5,2 tỉ USD, giảm 2,6 tỷ so với phương án trước đó.

Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2005, nằm trên diện tích khoảng 25.000 ha thuộc địa bàn 6 xã của tỉnh Đồng Nai. Theo quy hoạch, quá trình xây dựng sẽ chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2014 - 2020), Long Thành sẽ có công suất 25 triệu khách mỗi năm với 2 đường cất, hạ cánh. Giai đoạn 2 (2020 - 2030) sẽ có công suất 50 triệu hành khách và giai đoạn 3 (sau năm 2030) sẽ lên đến 100 triệu hành khách mỗi năm với 4 đường bay.

Tuy nhiên, UBND TP HCM đã nhiều lần văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải xem xét kiến nghị của cử tri quận Tân Bình về việc không nên xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Theo cử tri quận Tân Bình, đất nước còn nghèo, không nên vay vốn ODA xây sân bay Long Thành trong khi sân bay Tân Sơn Nhất chưa sử dụng hết tiềm năng.

Nhiều đại biểu quốc hội ủng hộ chủ trương xây dựng một cảng hàng không hiện đại tại Long Thành (Đồng Nai) song nhiều đại biểu cho rằng việc giải trình thêm về dự án là cần thiết để củng cố niềm tin trong dư luận.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news