Tin mới

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng!

Thứ hai, 22/01/2018, 08:59 (GMT+7)

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam ngày hôm qua, có rất nhiều chị em đã nguyện "chết đi sống lại" với các anh chàng cầu thủ trong tuyển U23 Việt Nam. Thế nhưng nếu muốn lọt vào mắt xanh của các anh chàng này, bạn nên thủ cho mình vài điều cơ bản về bóng đá đi đã!

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam ngày hôm qua, có rất nhiều chị em đã nguyện "chết đi sống lại" với các anh chàng cầu thủ trong tuyển U23 Việt Nam. Thế nhưng nếu muốn lọt vào mắt xanh của các anh chàng này, bạn nên thủ cho mình vài điều cơ bản về bóng đá đi đã!

Dư âm sau chắc chắn vẫn sẽ còn được bàn luận mãi cho đến ngày đội tuyển của chúng ta bước vào trận bán kết mà chưa từng có đội bóng Đông Nam Á nào được tham dự. Sức ảnh hưởng từ chiến thắng này không còn nằm trong phạm vi bóng đá nữa mà các cầu thủ của tuyển U23 cũng đã rơi vào "tầm ngắm" của cộng đồng các chị em mê trai trên toàn quốc rồi! 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, cái tên . Đều là những chàng trai 9x, đã chơi bóng giỏi mang về vinh quang cho đất nước mà lại còn điển trai 8 múi ngời ngời nữa, thì ai mà không mê cơ chứ! Thế là ngay lập tức các chị em đã truy lùng ráo riết thông tin về 2 anh chàng cùng tên này, tiện thể google thêm các đồng đội khác nữa cũng đáng yêu và điển trai không kém. Từ hôm nay, cầu thủ đá bóng đã được diện thêm vào danh sách "Top 10 Crush" của các cô gái rồi. 

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 1.

2 anh chàng Bùi Tiến Dũng mà cư dân mạng ráo riết truy lùng suốt 2 hôm nay.

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 2.

Và tiện thể thì trong dàn U23 cũng toàn các anh chàng cực phẩm thế này.

Có rất nhiều bạn nữ đã nói thế này để bày tỏ cảm xúc trước chiến thắng của tuyển U23: "Trước kia cứ thèm yêu một anh chàng cao to biết chơi bóng rổ, sau hôm nay mới phát hiện ra bóng đá mới là chân ái!". Trời ơi quá sức đa tình rồi... Nhưng mà đá hay như thế thì yêu cũng đúng thôi, cơ mà các cô gái cả ngày chỉ xem phim Hàn với đọc ngôn tình, mà muốn theo đuổi , thì có nên bổ túc ngay một khoá cơ bản về  không nhỉ? 

Dành cho những cô nàng như thế, thì dưới đây là một vài điều cơ bản của cơ bản về bóng đá mà các bạn cần thuộc nằm lòng. Ai biết đủ hết 10 điều, thì hoàn toàn có thể tự tin làm người yêu cầu thủ rồi đấy. Còn ai chưa biết gì về bóng đá, thì bổ sung ngay, để có đi bên cạnh người ta mà bị tra hỏi nhẹ thì cũng phải tỏ ra biết biết một tí mới có chuyện mà nói nhé!

Câu hỏi 1: Có tổng cộng bao nhiêu người chạy trên sân thi đấu chính thức? 

Mỗi đội bóng sẽ có 10 cầu thủ và 1 thủ môn thi đấu. 2 đội vậy là 22 người. Nhưng khi bước vào sân thì sự thật là trên sân bóng có đến 25 người đàn ông cùng chạy và cùng nhìn vào 1 quả bóng cơ. Bạn nhớ tính thêm cả 1 trọng tài chính và 2 trọng tài chạy 2 bên đường biên nữa nhé!

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 3.
 

Câu hỏi 2: Trong 1 đội bóng nhất thiết phải có những vị trí nào? 

Đó chính là 4 vị trí: thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Thủ môn quá dễ hiểu rồi phải không? Cứ nhìn Bùi Tiến Dũng bắt bóng là biết! Hậu vệ sẽ đá ở vị trí ngay trên thủ môn, cũng chính là anh chàng Bùi Tiến Dũng cởi áo với cơ bụng 8 múi mà làm chao đảo mạng xã hội 2 ngày qua. Vị trí tiền đạo là những anh chàng chơi cao nhất, chuyên trị vị trí ở gần khung thành đội bạn nhất, chỉ trực có bóng lên là sút vào! Và đương nhiên để cho dễ hiểu, thì vị trí ở giữa hậu vệ và tiền đạo sẽ là tiền vệ.

Có rất nhiều người thắc mắc vì sao Bùi Tiến Dũng 8 múi lúc thì được gọi là hậu vệ, lúc được gọi là trung vệ khiến nhiều cô gái phải đau đầu. Thì hãy hiểu thật dễ thế này nhé: trung vệ là hậu vệ chơi ở vị trí trung tâm. Mà có một điều bạn nên biết để tránh bị các anh chàng "bắt lú" là lúc cầu thủ này đá vị trí này, lúc đá ở vị trí khác thì đơn giản là một cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau miễn là có khả năng và được HLV chỉ định!

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 4.
 

Câu hỏi 3: Có biết 4-3-3, 4-4-2, 5-3-2, 4-5-1... là gì không? 

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 5.
 

Câu hỏi 4: Thời gian thi đấu 1 trận được tính như thế nào? 

Đây chính là câu hỏi để giải đáp cho trận đấu nghẹt thở mà U23 Việt Nam vừa phải trải qua. Trong suốt 2 hiệp chính thức, mỗi hiệp 45 phút cả Việt Nam và Iraq đã cầm hoà nhau với tỉ số 1-1. 

Và thế là 2 đội phải đá thêm 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Rồi lại tiếp tục hoà 3-3. 

Sau đó mới đành phải phân thắng bại trên loạt sút luân lưu may rủi, và cuối cùng chúng ta đã chiến thắng!

Kéo dài trận đấu đến loạt sút luân lưu là điều mà chẳng ai mong muốn cả, bởi khi đó tất cả cầu thủ và cả khán giả đều đã quá mệt mỏi rồi... Thế nhưng chiến thắng sau khoảng thời gian căng thẳng đó thì thật sự rất đáng đúng không?

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 6.
 

Câu hỏi 5: Phạm lỗi thì sao? 

Trả lời: Lỗi nhẹ thì sẽ chỉ bị trọng tài tuýt còi thôi. Lỗi nặng hơn xíu thì sẽ bị rút thẻ vàng cảnh cáo. Còn cách trừng phạt nặng nhất trên sân theo quyền của trọng tài đó là rút thẻ đỏ. Cầu thủ nào mà bị phạt thẻ đỏ sẽ bị đuổi ra khỏi sân mà không được thay thế bằng cầu thủ khác...

Có một điều chắc chắn nhiều bạn gái "mù tịt" về bóng đá sẽ chẳng biết này, hãy nhớ nhé: 1 cầu thủ mà bị phạt 2 chiếc thẻ vàng trong cùng trận đấu thì sẽ bằng 1 thẻ đỏ đuổi ra khỏi sân.

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 7.
 

Câu hỏi 6: Trong một trận được thay người bao nhiêu lần? 

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 8.

Đừng ai ngây thơ nghĩ rằng trong 1 trận đấu HLV thích thay bao nhiêu người ra ra vào vào là cũng được nữa nha!

Câu hỏi 7: Như thế nào thì xuất hiện phạt đền penalty giữa trận? 

Bạn chắc chắn phải biết vòng cấm 16m50, nơi các thủ môn hoạt động và được bắt bóng bằng tay chứ? Đúng rồi đấy, ở khu vực đó chỉ có thủ môn được chơi bóng bằng tay thôi, các cầu thủ thì một khi đã vào sân là chỉ được dùng chân đá bóng. 

Nếu để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 của mình, đối phương sẽ được hưởng 1 quả penalty ngay lập tức. Hoặc nếu các cầu thủ phạm lỗi với đối phương quá nặng hay cố tình thì cũng sẽ bị phạt penalty... 

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 9.
 

 

Câu hỏi 8: Lúc nào thì Việt Nam mặc áo màu đỏ, lúc nào thì mặc áo màu trắng?

Mỗi đội bóng sẽ có 2 màu áo chính thức là áo sân nhà (màu áo số 1) và áo sân khách (màu áo số 2). Nếu 2 đội khác nhau về màu áo truyền thống thì cứ thoải mái mà mặc. Còn nếu 2 đội bị trùng màu áo với nhau sẽ tính theo tư cách đội chủ nhà thì được chọn, đội làm khách thì phải mặc màu áo số 2 của mình thôi.

Còn nếu 2 đội chẳng ai là chủ chẳng ai là khách mà màu áo vẫn giống nhau thì BTC sẽ cho... bốc thăm chọn màu áo!

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 10.
 

Câu hỏi cuối cùng, khó nhằn: Thế nào là việt vị???

Bạn hãy xem bức ảnh này và cùng vận động trí tưởng tượng của mình nào:

Kiến thức bóng đá 101 - Những điều bạn cần biết trước khi muốn về làm vợ Bùi Tiến Dũng! - Ảnh 11.

Chúng ta hãy gọi họ là đội trắng và đội đỏ nhé. 

Thời điểm cầu thủ đội trắng chuẩn bị truyền bóng cho đồng đội, và thời điểm anh chàng đồng đội chuẩn bị chạy xuống đón bóng sẽ là thời điểm trọng tài theo dõi xem anh ta có bị việt vị hay không. 

Nếu thời điểm anh ta bắt đầu chạy, mà vị trí đứng lại đang đứng dưới cầu thủ áo đỏ đứng tại vạch vàng kia. Thì cầu thủ áo trắng đã rơi vào vị trí việt vị. 

Tuy nhiên đấy là 1 cách hiểu đơn giản và khi trên thực tế sẽ có rất nhiều tình huống khác nhau xảy ra. Nhưng nếu bạn học thuộc lý thuyết và chịu khó xem bóng đá để thực hành, thì đảm bảo bạn sẽ hiểu ngay thôi! 

Và chắc chắn rằng, nếu hiểu được việt vị là như thế nào thì đảm bảo đám con trai sẽ nhìn bạn "lác mắt" cho mà coi. Bởi trong bóng đá, luật việt vị quá ư là khó nhằn luôn!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news