Tin mới

Kiều nữ Hà thành đi lừa đảo khắp nơi để “vi vu” cùng người tình

Thứ sáu, 31/07/2015, 10:24 (GMT+7)

Lừa đảo được số tiền khủng gần 10 tỷ đồng, Ly bỏ mặc con nhỏ ở Hà Nội cho chồng chăm sóc để bay vào TP HCM vi vu du lịch, “tút” lại nhan sắc và thăm người tình.

Lừa đảo được số tiền khủng gần 10 tỷ đồng, Ly bỏ mặc con nhỏ ở Hà Nội cho chồng chăm sóc để bay vào TP. HCM vi vu du lịch, “tút” lại nhan sắc và thăm người tình.

Báo An ninh Thủ đô vừa đưa tin, Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa làm rõ thêm 2 vụ giả danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo, liên quan đến Nguyễn Thị Phượng Ly (tên gọi khác là Nguyễn Khánh Linh, 30 tuổi, ở phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước đó, theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam từng đăng tải thông tin Công an TP Hà Nội khởi tố tạm giam Nguyễn Thị Phương Ly để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Ly đã làm thẩm mỹ để trốn truy nã. Ảnh ANTĐ

Năm 2014 Ly bị TAND quận Thanh Xuân (Hà Nội) tuyên phạt 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng được hoãn chấp hành án phạt tù do đang nuôi con nhỏ. Hết thời hạn hoãn, Ly bỏ trốn nên bị công an phát lệnh truy nã vào tháng 8/2014.

Trong thời gian bỏ trốn, nhờ có nhan sắc và khả năng giao tiếp tốt nên người đàn bà này tự giới thiệu đang là sếp của một ngân hàng lớn, có chồng là công an để tiếp tục lừa đảo.

Với ngoại hình sành điệu, xài hàng hiệu, đi xe hơi đắt tiền, tháng 2, Ly tiếp cận nhiều phụ nữ giàu có hứa sẽ giúp làm thủ tục vay tiền ngân hàng với điều kiện “chi đẹp”. Ly đã lừa của hai phụ nữ gần 5 tỷ đồng rồi “mất hút”. Sau đó, Ly tiếp tục lừa một phụ nữ lấy 5 tỷ đồng với thủ đoạn hùn vốn buôn túi xách, quần áo hàng hiệu từ nước ngoài về.

Lừa đảo được số tiền khủng gần 10 tỷ đồng, Ly bỏ mặc con nhỏ ở Hà Nội cho chồng chăm sóc để bay vào TP HCM vi vu du lịch, “tút” lại nhan sắc và thăm người tình. Không chỉ mua sắm hàng hiệu cho bản thân, Ly còn mua cho người tình rất nhiều quần áo, giày dép hàng hiệu và ăn chơi trong những nơi xa xỉ bậc nhất Sài thành. Cuối tháng 3, Nguyễn Thị Phương Ly xuất hiện tại quận Long Biên (Hà Nội) thì bị bắt theo lệnh truy nã.

"Như vậy, ngoài việc “nợ” bản án 15 năm tù về tội lừa đảo, tới đây Ly lại phải đối diện với cáo buộc lừa đảo 10 tỷ đồng thực hiện trong thời gian trốn truy nã." - Báo PLVN cho hay.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news