Tin mới

Kiều nữ mưu mô trong đại gia đình giang hồ đất Cảng

Thứ ba, 01/07/2014, 19:37 (GMT+7)

Dù là thiếu nữ lông bông đường phố, nhưng Oanh khiến khối anh chàng con nhà gia thế lẫn giang hồ có số má để ý.

 

 

Dù là thiếu nữ lông bông đường phố, nhưng Oanh khiến khối anh chàng con nhà gia thế lẫn giang hồ có số má để ý.


"Nàng kiều" dựa bóng đại ca

Những năm 60-70 của thế kỷ trước, dù kinh tế khó khăn nhưng vợ chồng ông Thủy tuy chồng làm công nhân, vợ buôn thúng bán bưng cũng cố gắng tạo điều kiện cho các con ăn học đàng hoàng.

Thời đó mà nuôi được 6 đứa con ăn học quả là gánh nặng cực lớn. Tuy nhiên, chính sự cố gắng của bố mẹ để kiếm tiền nuôi con, vô tình lại tạo một khoảng trống lớn, vì mải mê làm ăn, đám trẻ vốn đã ngỗ ngược lại không được sự dạy dỗ, quản lý của bố mẹ, đã sớm hư hỏng.

Nhà gần chợ Sắt, ngay từ nhỏ Oanh Hà (chị gái lớn) đã tụ tập chơi bời cùng đám con nít hư hỏng ở khu đó, trộm vặt nên Oanh Hà đã sớm chọn một người "hai trong một", đó là Bình "sứt", con một đại gia có cỡ của đất Cảng, cũng là một tay ăn chơi có tiếng.

Từ mối quan hệ này một mặt Oanh được tạo điều kiện tiếp xúc giao lưu với giới giang hồ thứ thiệt chứ không phải kiểu giang hồ chợ, giang hồ vặt như đám bạn của Oanh trước đó. Mặt khác, có tấm lá chắn khá vững chắc từ mẹ người yêu, Oanh Hà vừa được nâng đỡ vừa được che chở chẳng mấy chốc đã có chút tên tuổi.

Hồi đó, để có tiền tiêu xài, Oanh Hà đứng ra làm chân thu gom đồ trộm cắp của dân hai ngón, những món hàng có giá trị thời đó như: Xe đạp, mũ cối, dép nhựa... được lũ choai choai thó được tập trung về cho Oanh. Oanh bán lại số đó kiếm lời. Tối tối, "tiểu thư" thường phe phẩy bán vé chợ đen ở khu rạp Tân Việt. Nhờ có "định hướng" từ bà chị cả, nên các em của Oanh Hà lần lượt cùng theo.

Các bị cáo trong vụ án Minh “sứt”

Khác với cô em Dung Hà tính tình như đàn ông, ngang tàng hiếu chiến hay tham gia vào những phi vụ thanh toán, tranh giành, giết chóc đẫm máu, chọn người yêu đương cũng toàn giang hồ cộm cán, Oanh Hà với vẻ ngoài xinh đẹp, tính tình lại có vẻ trầm tính kín đáo chỉ chuyên tâm "làm ăn" (cờ bạc) đứng ngoài tranh giành của giang hồ. Nên tuy đã có một đời chồng, 3 đứa con riêng cùng 5 lần bị bắt vì tội vượt biên trái phép nhưng nét đẹp của "tiểu thư" vẫn làm ngất ngây chàng công an trẻ Phạm Công Giang (kém Oanh 2 tuổi).

Giang ở phường Mê Linh, Hải Phường, đã tốt nghiệp trường đại học cảnh sát và được cử đi học 4 năm ở Liên Xô. Một người có học hành đầy đủ (nếu không nói khá cao), tương lai sáng lạn vẫn không thoát khỏi lưới tình của người đàn bà sành sỏi, lõi đời.

Năm 1995, "công ty cờ bạc" gia đình của Dung Hà bị khởi tố. Đứng trước vành móng ngựa, ngoài ba "nàng kiều" nhà họ Vũ: Dung Hà, Oanh Hà, Nga Hà còn có 2 ông anh rể Phạm Công Giang (chồng Oanh Hà) và Nguyễn Quang Quế (chồng Nga Hà) - Quế lúc đó cũng là một cán bộ hải quan của TP Hải Phòng.

Vẫn phải núp bóng em gái

Bản thân Oanh Hà sau nhiều lần vượt biên không thành, năm 1990 về phụ giúp Dung Hà trong việc trông coi sòng bạc tại gia đình. Lúc đó thế lực của Dung Hà ở Hải Phòng rất mạnh, tập trung dưới trướng cô có hàng trăm đệ tử trong đó có cả những sát thủ chuyên đâm thuê chém mướn. Oanh Hà kín đáo lui lại làm hậu phương quản lý sòng bạc gia đình.

Sau năm 1995, khi “công ty cờ bạc” của Dung Hà bị cơ quan công an sờ gáy, làm ăn ở Hải Phòng lâm vào khó khăn, Dung Hà quyết định "Nam tiến" để mở rộng thị trường. "Tiểu thư" Oanh Hà ở lại thay em trở thành thủ lĩnh, mở những sòng bạc ở khắp nơi trong TP Hải Phòng. Oanh rất khôn ngoan thay đổi địa điểm và hình thức liên tục.

Song do công an TP Hải Phòng truy quét mạnh hoạt động của Oanh Hà nên không thể rầm rộ như cô em gái ngày trước. Ngoài ra Oanh còn kết hợp với Hạnh Sự, Oanh Sự (2 nữ quái của Hà thành), Thủy "té" và em gái là Dung Hà... câu kết lập đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh. Tuy nhiên, Oanh Hà không có tố chất thủ lĩnh như em gái, vì vậy, tuy "kế nghiệp" em nhưng Oanh không vượt qua cái bóng của Dung Hà.

Năm 2000, sau khi cô em gái bị bắn chết trong TP.HCM, tiếp sau đó là đường dây cá độ của Hạnh Sự bị đánh sập, người ta đồn rằng Oanh Hà chuyển hẳn vào Sài Gòn ở ẩn. Nhưng thật ra, lúc này "tiểu thư" chuyển sang buôn hàng trắng.

"Nàng kiều" mang án tử hình

Tuy cờ bạc “sạch sẽ” hơn đâm thuê chém mướn, cướp giật, mại dâm, ma túy nhưng những năm 90 là giai đoạn cực thịnh của tội phạm ma túy. Món lợi khổng lồ từ mặt hàng đặc biệt này có mãnh lực hấp dẫn lớn. Dĩ nhiên Dung Hà không thể dửng dưng, cô nhảy vào tranh đoạt thị phần.

Dung Hà bắt tay với Ngô Đức Minh (tức Minh "sứt"- anh kết nghĩa của Dung Hà) một kẻ mưu sâu, kế hiểm nguyên là công an TP Hải Phòng trước đây thành lập một đường dây vận chuyển ma túy và thuốc lắc 2 chiều xuyên quốc gia cực lớn thời bấy giờ.

Oanh Hà được giao thành lập một đường dây chân rết để thu gom ma túy khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, số ma túy thu được sẽ chuyển tới Dung Hà rồi thị sẽ chuyển qua Minh "sứt". Sau đó Minh tổ chức cho số lượng ma túy này vượt biên bằng đường biển sang Nhật giao cho Phương "trộm trâu" và với lộ trình ngược lại là nghìn viên thuốc lắc được chuyển về Việt Nam.

Ngày 7/2002, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Bộ công an và công an TP Hải Phòng bắt khẩn cấp Oanh Hà cùng đồng bọn. Theo hồ sơ, từ năm 1993 - 2002, băng tội phạm này đã mua bán 103 bánh heroin (36,05kg), 50kg cần sa, 15 kg ma túy tổng hợp và 6.000 viên thuốc lắc. Qua nhiều phiên xét xử, ở phiên tòa phúc thẩm của TAND tối cao tại TP.HCM tuyên phạt 9 bị cáo mức án tử hình, trong số đó cũng có Oanh Hà (đây là kỷ lục án tử hình trong một phiên tòa).

Tuy nhiên Oanh Hà kháng cáo vì cho rằng thời điểm Oanh phạm tội là lúc Oanh đang mang thai con út (con của Oanh và Phạm Công Giang). Rồi khi bản án bị hủy, xét xử lại thì "tiểu thư" Oanh Hà chỉ nhận mức án 20 năm tù. Tuy bị kết án đến 20 năm, nhưng do có thành tích giúp cơ quan điều tra phá nhiều vụ án, cải tạo tốt, vào tháng 8/2009, Vũ Hoàng Oanh đã được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Người ta những tưởng bà trùm sau những gì ăn năn, cải tạo tốt, lập công chuộc tội trong những tháng ngày tại trại giam đã thay đổi nhận thức khi được đặc xá sẽ trở về làm người dân lương thiện. Nhưng mộng "bá vương" chưa bao giờ tắt trong người đàn bà đẹp nhưng nguy hiểm này.  

Theo Giang Hạ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news