Tin mới

Kiều nữ thuê giang hồ đòi nợ người yêu cũ

Thứ sáu, 01/08/2014, 09:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dung thuê một nhóm giang hồ đòi tiền người yêu cũ nhưng nhóm này lại giả là cảnh sát để cướp tiền, điện thoại của Sinh.

 

 

(Tinmoi.vn) Dung thuê một nhóm giang hồ đòi tiền người yêu cũ nhưng nhóm này lại giả là cảnh sát để cướp tiền, điện thoại của Sinh.

Ngày 31/7, Đội 3 thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về an ninh trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM đã bàn giao Lê Thị Thu Dung (28 tuổi, ở huyện Bình Chánh), Thái Quốc Vinh (29 tuổi, ở quận 10, có 1 tiền án, mới ra tù) và Lương Anh Dũng (40 tuổi, ở huyện Củ Chi) cho công an quận 10 để điều tra về hành vi Cướp và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 16/7, anh Đặng Văn Sinh (27 tuổi, ngụ Bình Dương) bị một số đối tượng dùng dao khống chế cướp 2 chiếc ĐTDĐ tại một quán cà phê trên đường Sư  Vạn Hạnh (quận 10). Đồng thời, anh Sinh cũng trình báo thêm, sau khi cướp tài sản, các đối tượng này còn tạo áp lực buộc anh phải giao toàn bộ ví tiền và xe máy cho bọn chúng, yêu cầu anh đưa 10 triệu đồng thì mới giao trả lại tài sản.

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an.

Tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân, Phòng PC45 vào cuộc điều tra xác minh, truy xét. Đến ngày 29/7, các trinh sát theo dõi và phát hiện đối tượng Thái Quốc Vinh đang nhận 10 triệu đồng từ anh Sinh ở một quán cà phê trên địa bàn quận 1 như đã hẹn trước đó. Lúc này, trinh sát ập vào bắt quả tang, đưa đối tượng Vinh về công an điều tra làm rõ.

Từ lời khai của đối tượng Vinh, công an tiếp tục điều tra, truy bắt thêm các đối tượng còn lại là đồng bọn của Vinh. Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, vào năm 2011, anh Đặng Văn Sinh (27 tuổi, ngụ Bình Dương) mượn 15 triệu đồng từ Lê Thị Thu Dung (28 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) để kinh doanh tại TP.HCM. Vì làm ăn thua lỗ, Sinh về tỉnh Bình Dương kinh doanh đồ cổ trên mạng và hứa sẽ trả tiền cho Dung khi có tiền.

Trong thời gian này, Dung nhiều lần đòi nợ Sinh nhưng không được. Sau đó, Dung thuê các đối tượng: Lương Anh Dũng (40 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), Thái Quốc Vinh (29 tuổi, ngụ quận 10) và một người tên Huy (ngụ quận 7) đòi nợ và dằn mặt Sinh.

Do bàn bạc từ trước, ngày 15/7, Lương Anh Dũng lên mạng tìm mua bàn ủi cổ của anh Sinh. Sau khi thỏa thuận xong giá cả là 1.8 triệu đồng, Dũng hẹn Sinh đến một quán cà phê trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) để nhận hàng.

Khoảng 9h ngày 16/7, Dũng điều khiển xe máy đến chở Vinh đến nhà Dung. Tại đây, Dũng rút thẻ tự xưng là công an và thỏa thuận thù lao về việc đi đòi nợ anh Sinh. Dung và Dũng thống nhất tiền thù lao là 50% số tiền anh Sinh nợ. Sau đó cả 3 người đi đến quán cà phê đã hẹn với anh Sinh trước đó. Lúc này, đối tượng Huy cũng đi cùng.

Khi gặp anh Sinh, Dũng rút thẻ màu đỏ (thẻ giả) tự xưng là công an và yêu cầu anh Sinh ngồi im để bàn vấn đề nợ tiền của Dung. Riêng Huy dùng lời lẽ đe dọa buộc anh Sinh phải giao nộp 1 ĐTDĐ iPhone 5S, 1 ĐTDĐ Blackberry. Sau đó, Huy rút dao kề cổ đe dọa tiếp, buộc anh Sinh phải trả nợ cho Dung trong vòng 2 tháng.

Sau khi uy hiếp anh Sinh, Dũng bỏ đi về. Lúc này, Huy và Vinh chở anh Sinh đi đến khu vực vòng xoay Hùng Vương – Trần Phú yêu cầu anh Sinh giao nộp ví tiền. Sau đó các đối tượng còn yêu cầu anh Sinh đi tìm 10 triệu đồng mới được lấy lại ví tiền và xe máy mà bọn chúng đang giữ. Sau đó, anh Sinh đã hẹn Vinh ở một quán cà phê trên địa bàn quận 1 để giao 10 triệu đồng thì bị trinh sát phát hiện bắt quả tang.

Riêng đối tượng Huy đã bỏ trốn, Phòng PC45 sẽ phối hợp với công an quận 10 để truy bắt và khai thác mở rộng vụ án.

Được biết trước đó, vào năm 2011, anh anh Lê Sinh (27 tuổi, ở Bình Dương) có quan hệ tình cảm và làm ăn với “kiều nữ” Dung. Trong quá trình quen nhau, anh Sơn có mượn của Dung khoảng 100 triệu đồng. Sau đó thanh niên này nhiều lần trả tiền cho bạn gái, đến nay chỉ còn nợ khoảng 15 triệu đồng.

Moih thông tin pháp luật hình sự sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news