Tin mới

Kiev hứa hẹn hòa bình nhưng vẫn chuẩn bị cho chiến tranh

Thứ hai, 17/11/2014, 15:35 (GMT+7)

Báo Rheinische của Đức dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkina cho biết, chính quyền Kiev rất khó để có thể kiểm\nsoát được khu vực phía đông của đất nước hiện đang thuộc quyền quản lý của lực\nlượng dân quân và ông kêu gọi một giải pháp hòa bình cần được tiến hành sớm.

 

Báo Rheinische của Đức dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkina cho biết, chính quyền Kiev rất khó để có thể kiểm soát được khu vực phía đông của đất nước hiện đang thuộc quyền quản lý của lực lượng dân quân và ông kêu gọi một giải pháp hòa bình cần được tiến hành sớm.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkina

Chính phủ Ukraine cho biết: "Chúng tôi đang nói về một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột. Các hoạt động quân sự sẽ cần phải được chấm dứt để người dân nơi đây đi vào cuộc sống ổn định.”

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkina nhấn mạnh rằng Ukraine sẽ tiếp tục tuân thủ các thỏa thuận Minsk, vì đây là "một điểm khởi đầu tốt và quan trọng trong việc giải quyết cuộc xung đột.”

Pavel Klimkina cũng báo cáo rằng số lượng quân đội Ukraine đã tăng lên đến hàng ngàn binh lính, "những người có thể chiến đấu và đã chứng minh điều đó trong thời gian qua". Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine tin tưởng rằng quân đội Kiev hiện nay đủ sức mạnh để đẩy lùi mọi mối đe dọa từ bên ngoài.

Trong khi đó vào cuối tháng 10 vừa qua, một đoàn quan chức của chính quyền Kiev đã đến Washington để nhằm mục đích nhận được "viện trợ quân sự cho Kiev" từ Mỹ.

Trong tuần tới có khả năng là Thượng viện Mỹ sẽ một lần nữa nêu lên vấn đề cung cấp vũ khí cho quân đội Kiev. Trước đó sau chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Poroshenko, Ủy ban quốc tế của Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật phân bổ hỗ trợ cho Kiev 350 triệu USD trong năm 2015, nhưng Quốc hội chưa phê chuẩn.

Trên phương tiện truyền thông Kiev kêu gọi hòa bình cho miền Đông nhưng thực tế lực lượng quân đội Kiev vẫn tiếp tục bắn phá các vị trí lực lượng dân quân và các khu vực dân cư xung quanh bằng các loại pháo binh. Mùa đông đang đến gần và người dân nơi đây đang phải trả qua thời gian sống vô cùng vất vả và chủ yếu bằng các mặt hàng được viện trợ từ Nga.

Theo Yên Hưng (Newsland)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine