Tin mới

Kiev bắt đầu khởi động quân đội ở đông Ukraine

Thứ ba, 15/04/2014, 15:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quyền Tổng thống Ukraine Aleksandr Turchinov đã tuyên\nbố chiến dịch đàn áp những người biểu tình chống chính phủ ở miền bắc Vùng\nDonetsk, phía đông Ukraine.

(Tinmoi.vn) Quyền Tổng thống Ukraine Aleksandr Turchinov đã tuyên bố chiến dịch đàn áp những người biểu tình chống chính phủ ở miền bắc Vùng Donetsk, phía đông Ukraine.

Kiev khởi động quân đội ở đông Ukraine

Quyền Tổng thống Ukraine, ông Aleksandr Turchinov

Ông Turchinov tuyên bố: “Chiến dịch chống khủng bố đã bắt đầu sau đêm thứ 2 (14/3). Mục đích của những hành động này là để bảo vệ người dân Ukraine.” Theo ông, “hoạt động chống khủng bố” cũng đồng thời để ngăn chặn “nỗ lực chia cắt Ukraine.”

Trước đó, trên 10.000 người đòi quyền tự trị đã biểu tình khắp miền đông Ukraine khi Tổng thống Kiev đe dọa sẽ sử dụng vũ lực nếu người biểu tình và các lực lượng bán quân sự không tuân theo yêu cầu chấm dứt các cuộc nổi dậy chiếm các trụ sở chính quyền vào hôm thứ 2 (14/4).

Những người nổi dậy chống chính phủ ở đông-nam Ukraine gần đây đã biểu tình chống lại chính quyền đảo chính của Kiev. Họ đòi cải cách Hiến pháp, đề nghị Ukraine trở thành nhà nước liên bang và tiếng Nga sẽ trở thành ngôn ngữ thứ hai trong khu vực.

Trước đó, một đoạn clip tải lên Youtube cho thấy những người dân địa phương ở Rodinskoye, vùng Donetsk đã chặn một chiếc xe tăng được cho là đang tên đường từ Kiev đến tham gia đàn áp những thành phố ở đông nam Ukraine.

W.2 (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news