Tin mới

Kiev sẽ tiến hành một cuộc tấn công tổng lực vào Donetsk

Thứ sáu, 24/10/2014, 11:18 (GMT+7)

Chính quyền Kiev đang tập trung lực lượng để tiến\nhành các cuộc tấn công toàn diện đối với lực lượng ly khai tại miền đông\nUkraine.

Chính quyền Kiev đang tập trung lực lượng để tiến hành các cuộc tấn công toàn diện đối với lực lượng ly khai tại miền đông Ukraine.

Tên lửa chiến thuật Tochka của quân đội Ukraine

Mặc dù thỏa thuận ngừng bắn được ký kết nhưng trong những ngày gần đây, chính quyền Kiev tăng cường hoạt động tình báo, cũng như tăng cường các cuộc tấn công bằng pháo binh chống lại lực lượng dân quân tại khu vực miền đông Ukraine.

Quân đội chính phủ đã sử dụng nhiều tên lửa hạng nặng, pháo hạng nặng và tên lửa chiến thuật Tochka-U. Các cuộc tấn công làm nhiều dân thường bị thiệt mạng. Theo thống kê số nạn nhân chết còn cao hơn so với các tháng trước đây.

Dựa trên dữ liệu có sẵn và theo phân tích của các chuyên gia thì trong thời gian sắp tới, quân đội thuộc chính quyền Kiev sẽ tập trung tấn công thành phố Donetsk, thành phố trọng tâm và quan trọng nhất của toàn bộ khu vực này.

Cuộc tấn công có thể được tiến hành một cách chớp nhoáng và thật nhanh chóng bởi vì nếu không nó sẽ mất hết ý nghĩa. Phía Ukraine nhận thức rõ rằng nếu các hoạt động chậm lại, có một khả năng cao Nga sẽ can thiệp vào để giúp lực lượng ly khai.

Chính quyền Nga cho rằng, các cuộc tấn công của Kiev sẽ chỉ làm tình hình trở lên căng thẳng. Nga kêu gọi các bên cần tuân thủ nghiêm ngặt các thỏa thuận ngừng bắn. Moscow lo ngại sắp tới sẽ xảy ra một thảm họa nhân đạo toàn diện tại khu vực này.

Trong khi đó, do cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Mỹ tiếp tục các biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với Nga. Cụ thể là Mỹ đã phá vỡ thỏa thuận cho phép Nga nhập khẩu thép miễn thuế từ Mỹ. Thỏa thuận này được ký kết 15 năm trước và đến nay Mỹ đã phá bỏ.

Theo Yên Hưng (Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news