Tin mới

Kim cương màu cam, xanh đắt giá nhất thế giới

Thứ sáu, 18/09/2015, 16:39 (GMT+7)

Tại những phiên đấu giá đã xuất hiện một số viên kim cương có màu sắc độc thường được bán ra với mức giá rất cao.

Tại những phiên đấu giá đã xuất hiện một số viên kim cương có màu sắc độc thường được bán ra với mức giá rất cao.

Những viên kim cương lớn nhất và sở hữu màu sắc độc đáo sau khi được phát hiện thường được trưng bày tại các buổi bán đấu giá. Giá cả của chúng sẽ được tăng lên chóng mặt và được các đại gia săn lùng. Dưới đây điểm mặt một số viên kim cương đắt giá nhất được đấu giá trong thời gian qua.

Kim cương xanh trị giá 1.238 tỷ đồng

Viên kim cương xanh dự đoán sẽ bán ra với giá 55 triệu USD. Ảnh: CNBC

Theo tin tức trên trang CNBC, ngày 17/9 vừa qua đã có thông tin về một viên kim cương chuẩn bị được bán đấu giá. Đó là một viên kim cương có trọng lượng 12 carat, nó có màu xanh nên được đặt tên là Trăng Xanh (Blue Moon).

Viên kim cương này được phát hiện tại Nam Phi, các nhà kiểm định kim cương đã đánh giá rất cao viên kim cương này. Nó được coi là viên kim cương có độ tinh khiết nhất, vô cùng quý hiếm.  Nó sở hữu sắc xanh sống động tuyệt với và quan trọng nhất là hoàn toàn không tì vết.

Dự kiến viên kim cương Blue Moon sẽ có mặt tại buổi đấu giá ngày 11/11 tại Geneva, Thụy Sỹ. Trước khi chuẩn bị ra mắt tại buổi đấu giá, nó đã được định giá dao động từ 35 đến 55 triệu USD.

Nếu Blue Moon được bán ra với mức giá này thì chắc chắn đây sẽ là một viên kim cương đắt nhất được bán ra từ trước tới nay. Được biết trước đó viên kim cương Zoe Diamnond đã được bán ra vào năm 2006 với giá 32,6 triệu USD.

Kim cương trắng trị giá 20 triệu USD

Viên kim cương trắng nặng 232 carat, trị giá 20 USD. Ảnh: tvnz.co.nz

Một viên kim cương trắng đã được tìm thấy tại một mỏ kim cương ở Nam Phi, cụ thể là ở Cullinan, phía Đông thủ đô Pretoria. Đây là nơi chuyên cung cấp các loại đá quý dùng để làm vương miện cho hoàng gia Anh, những viên kim cương lớn nhất cũng đã được tìm thấy tại đây.

Được biết viên kim cương này nặng 232 carat. Độ lớn cũng như độ tinh khiết của nó thuộc vào dạng hiếm có. Đến thời điểm hiện nay viên kim cương trắng này được coi là viên kim cương giá trị nhất tại khu mỏ.

Trước đó, vào năm 2010 công ty Petra Diamonds đã bán ra một viên kim cương trắng tương tự  với mức giá 35,3 triệu USD, từ đó đến nay đây được coi là viên kim cương thô có giá trị cao nhất.

Các nhà phân tích đã dự đoán giá trị của viên kim cương trắng lần này sẽ dao động từ khoảng 10 đến 20 triệu USD.

Kim cương màu cam trị giá 36 triệu USD

Viên kim cương màu cam quý hiếm trị giá 36 triệu USD. Ảnh: Bloomberg

Một viên kim cương màu cam tuyệt đẹp đã được nhà đấu giá Christie’s International bán thành công tại phiên đấu giá kim cương ở Gieneva, Thụy Sỹ. Nó được bán ra với mức giá lên đến 36 triệu USD, mức giá đó tương đương với đơn giá tính dành cho viên kim cương màu cam này là 2,4 triệu USD/carat.

Như vậy đây là đơn giá kim cương đắt nhất từ trước tới nay, cho tới nay chưa có một viên kim cương được bán đấu giá nào có đơn giá cao như viên kim cương màu cam này.

Viên kim cương sở hữu hình dáng trái lê và nặng 14,82 carat, và màu cam là màu đặc biệt nhất, trong khi tại các buổi bán đấu giá thường xuất hiện nhiều những viên kim cương màu hồng, màu xanh thì viên kim cương màu cam thường rất hiếm thấy.

Trước khi được bán thành công tại buổi đấu giá, viên kim cương này đã thuộc về một chủ nhân giấu mặt trong suốt hơn 30 năm.

Trước đó cũng đã có một viên kim cương màu cam từng xuất hiện tại buổi đấu giá tại nhà đấu giá Scotheby’s vào năm 1997. Viên kim cương đó có tên là “Kim cương bí đỏ” có trọng lượng 5,54 carat và nó được bán ra 1,3 triệu USD. Người sở hữu viên kim cương bí đỏ này là Ronald Winston, con trai của nhà sáng lập hãng trang sức Harry Winston.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news