Tin mới

Kim cương trị giá 5 triệu đô bị đánh rơi trong thùng rác

Chủ nhật, 20/12/2015, 08:52 (GMT+7)

Một nhân viên bảo vệ tại Mỹ đã trở thành "chủ nhân may mắn" của viên kim cương trị giá 5 triệu USD khi vô tình nhặt được số kim cương này tại thùng rác. Nhưng đây không phải là sự may mắn khởi đầu mà lại là nguồn cơn khiến ông 47 tuổi phải ra hầu tòa. \n 

Một nhân viên bảo vệ tại Mỹ đã trở thành "chủ nhân may mắn" của viên kim cương trị giá 5 triệu USD khi vô tình nhặt được số kim cương này tại thùng rác. Nhưng đây không phải là sự may mắn khởi đầu mà lại là nguồn cơn khiến ông 47 tuổi phải ra hầu tòa. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết ngày 18/12, cảnh sát New York (Mỹ) đã bắt giữ Wilfred Martinez, 47 tuổi để tiến hành điều tra vụ tiệm kim hoàn  J.Binrbach Inc bị mất đi số kim cương trị giá 5 triệu USD.

Một lượng kim cương trị giá 5 triệu USD bỗng dưng được tìm thấy tại thùng rác. Ảnh: Daily Mail

Wilfred Martinez là nhân viên bảo vệ của cửa hàng kim hoàn kể trên. Theo đó, ngày 24/11, một lượng kim cương trị giá 5 triệu USD bỗng dưng bị biến mất.

Chủ tiệm kim hoàn, ông Jonathan Birrnbach cho biết ban ngày ông thường khoog khóa két sắt để tiện giao dịch hàng hóa.

Tiệm kim hoàn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Daily Mail

Ngày 24/11, ông Jonathan Birrnbach đã cất số kim cương đó vào 3 hộp cũ sau đó nhờ nhân viên cất vào két sắt. Đặc biệt trong 3 hộp này có chứa viêm kim cương 17 carat trị giá 3,2 triệu USD. 

Qua quá trình điều tra của cảnh sát, nhân viên được ông giao cho cất đi đã bất cẩn vứt ba hộp gỗ này vào thùng rác mà không kiểm tra bên trong.

Và sự bất cần này đã không thoát khỏi con mắt của bảo vệ Wilfred Martinez. Wilfred Martinez đã bị cảnh sát cáo buộc đã nhặt ba hộp kim cương kể trên từ thùng rác. Qua camera quan sát, cảnh sát đã thấy ông Wilfred Martinez lấy đi các hộp đựng kim cương từ thùng rác vào đêm ngày 24/11. 

Ông cũng khai với cơ quan điều tra rằng mình đã bán số kim cương kể trên cho một cửa hàng kim hoàn ngay gần đó, tuy nhiên ông vẫn còn giữ lại viên kim cương 17 carat cùng 2 viên kim cương nhỏ hơn. Ông bị buộc tội hình sự liên quan đến tài sản bị đánh cắp vào hôm thứ 3 tại tòa án. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news