Tin mới

Kim dài 12,5cm ở trong cơ thể suốt 23 năm

Thứ tư, 19/03/2014, 11:44 (GMT+7)

Một chiếc kim dùng trong ca phẫu thuật cố định xương đùi đã\ntự di chuyển đến động mạch chủ ở bụng bệnh nhân sau 23 năm.

Một chiếc kim dùng trong ca phẫu thuật cố định xương đùi đã tự di chuyển đến động mạch chủ ở bụng bệnh nhân sau 23 năm.

Mới đây, một người đàn ông 58 tuổi đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy một chiếc kim dài 12,5cm ra khỏi động mạch chủ ở bụng. Người đàn ông này cho biết tháng 1 năm 1991, bác sĩ đã dùng 3 cây kim cố định xương đùi cho ông.

Cây kim đã nằm trong cơ thể người đàn ông này suốt 23 năm

2 năm sau, khi ông hồi phục, bác sĩ đã lấy hai chiếc kim ra nhưng chiếc kim thứ ba thì không thấy đâu. Lúc đó, bác sĩ nói rằng chiếc kim còn lại sẽ tự tiêu. Sau đó, người đàn ông này đã quên dần sự tồn tại của chiếc kim. Tháng Giêng năm nay, ông đột nhiên thấy đau xương hông bên phải, khi tiến hành chụp X-quang bác sĩ đã phát hiện ra chiếc kim ở trong ổ bụng ông.

Chiếc kim đã đâm thẳng vào động mạch chủ ở bụng bệnh nhân. Bác sĩ phẫu thuật cho biết đây là trường hợp rất hiếm gặp, nếu phát hiện muộn vài ngày có thể dẫn đến tử vong. Ngày 4/3/2014, sau 8 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được chiếc kim ra khỏi cơ thể người bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news