Tin mới

Kim Jong-un bất ngờ vắng mặt trong cuộc mít tinh khồng lồ

Thứ sáu, 06/01/2017, 09:16 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gây chú ý khi bất ngờ vắng mặt trong cuộc mít tinh lớn của nước này hôm 5/1.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gây chú ý khi bất ngờ vắng mặt trong cuộc mít tinh lớn của nước này hôm 5/1.

Theo đài truyền hình quốc gia Triều Tiên (KRT), cuộc mít tinh diễn ra tại quảng trường Kim Nhật Thành, với sự tham gia của các quan chức cấp cao và hàng nghìn người dân thủ đô Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ông Kim Jong-un không xuất hiện tại sự kiện này.

Trước đó, trong thông điệp Năm mới được công bố hôm 1/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết nước này đã đạt đến giai đoạn cuối cùng trong nghiên cứu thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân nếu Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận chung.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra nghi ngờ, cho rằng Bình Nhưỡng chưa có đủ năng lực công nghệ để thực hiện tham vọng này.

Cũng trong bài phát biểu trên, ông Kim Jong-un nói Bình Nhưỡng là một cường quốc quân sự, hạt nhân mà kẻ thù không dám xâm phạm, đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục tăng cường khả năng quân sự và tấn công phủ đầu, tập trung vào lực lượng hạt nhân, nếu Mỹ không chấm dứt các mối đe dọa hạt nhân và các cuộc tập trận thường niên với Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên.

Theo một quan chức tình báo cấp cao của Mỹ, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lần đầu tiên yêu cầu cung cấp thông tin tình báo mật tường tận, đặc biệt về Triều Tiên và chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Vấn đề hạt nhân Triều Tiên cũng rất được tướng về hưu Michael Flynn, người được ông Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia, rất quan tâm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news