Tin mới

Kim Jong-un chỉ thị phóng thêm nhiều tên lửa vào Thái Bình Dương

Thứ tư, 30/08/2017, 09:41 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa kêu gọi tiến hành thêm nhiều vụ phóng tên lửa vào Thái Bình Dương để năng cao năng lực của lực lượng chiến lược.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa kêu gọi tiến hành thêm nhiều vụ phóng tên lửa vào Thái Bình Dương để năng cao năng lực của lực lượng chiến lược.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/8 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa kêu gọi tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa mới vào Thái Bình Dương.

Ông Kim bày tỏ hài lòng với vụ phóng tên lửa mới nhất, gọi đây là "khúc dạo đầu có ý nghĩa" nhằm kiềm chế Guam, hòn đảo có căn cứ quân sự lớn của Mỹ ở Thái Bình Dương. Ông cũng cho biết thêm rằng Triều Tiên sẽ quan sát "cách hành xử của Mỹ" trước khi đưa ra các hành động tiếp theo.

Vụ phóng tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên hôm 29/8. Ảnh: KCNA

Lãnh đạo Triều Tiên khẳng định rằng vụ phóng thử vừa qua là hoạt động quân sự của Triều Tiên ở Thái Bình Dương và nhấn mạnh "cần tích cực thúc đẩy các nỗ lực nhằm biến sức mạnh chiến lược này thành một nền tảng hiện đại bằng cách tiến hành thêm nhiều cuộc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo với mục tiêu là Thái Bình Dương trong tương lai".

KCNA cũng xác nhận tên lửa Hwasong-12 mà Triều Tiên phóng hôm 29/8 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bay qua bầu trời phía trên đảo Oshima thuộc Hokkaido và mũi Erimo của Nhật Bản theo đường bay định sẵn và tấn công chính xác vào một mục tiêu giả định tại vùng biển bắc Thái Bình Dương.

Trong năm 2017, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm tên lửa với một tốc độ bất thường. Tính từ đầu năm tới này, nước này đã thử nghiệm 13 vụ phóng tên lửa. Trong vụ phóng mới nhất, dường như tên lửa của Triều Tiên đã đi được quãng đường dài nhất từ trước tới nay.

Trong cuộc họp khẩn cấp diễn ra vào sáng 30/8 (theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản, coi đây là "mối đe dọa thái quá", đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng không được tiến hành thêm bất kỳ vụ thử tên lửa nào và chấm dứt toàn bộ chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news