Tin mới

Kim Jong-un chính thức đi Nga

Thứ năm, 23/04/2015, 10:05 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới Nga dự lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng và hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới Nga dự lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng và hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sang Nga vào ngày 9/5 tới để dự lễ kỳ niệm Ngày chiến thắng

Hôm qua, theo tin tức từ hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Yuri Ushakov, trợ lý Tổng thống Nga cho biết các đại diện Triều Tiên đã xác nhận việc ông Kim Jong-un có mặt tại Moscow vào ngày 9/5 tới.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un kẻ từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011. Trong chuyến đi này, ông sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Sau khi đưa ra lời mời tới Chủ tịch Triều Tiên, ông Yuri Ushakov cho biết điện Kremlin đã nhận được “những tín hiệu đầu tiên từ Bình Nhưỡng” cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên đang lên kế hoạch để tham gia buổi lễ vào ngày 9/5 tới.

Hồi tháng 3, một quan chức Nga giấu tên cũng tiết lộ việc Triều Tiên nhận lời mời sang Moscow nhưng cho tới ngày 22/4, văn phòng tổng thống Nga mới chính thức xác nhận thông tin này.

Lời mời tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Phát xít được Nga gửi tới Chủ tịch Kim Jong-un cùng hơn 60 nhà lãnh đạo thế giới khác vào tháng 12/2014.

Nếu ông chấp nhận lời mời thì chuyến thăm này cũng sẽ cung cấp cho thế giới bên ngoài cái nhìn hiếm hoi về Kim Jong-un, người đàn ông nhận được sự tôn kính trong nước và là một trong những bí ẩn lớn nhất của nền chính trị quốc tế.

Cũng liên quan tới việc tổ chức Ngày chiến thắng, Bắc Kinh đã mời ông Kim Jong-un tham gia vào lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Nhật Bản đầu hàng trong Chiến tranh thế giới II vào tháng 9 tới, theo tin tức từ tờ Ta Kung Pao của Hong Kong.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 14/4 khẳng định Bắc Kinh đã gửi lời mời tới nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trung Quốc cũng gửi lời mời tới tất cả các nguyên thủ quốc gia có liên quan tới cuộc chiến, ông Hồng cho biết.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news