Tin mới

Kim Jong-un gửi đến Trump thông điệp đáng gờm

Thứ hai, 02/12/2019, 10:08 (GMT+7)

Chủ tịch Kim Jong-un được cho đã gửi một 'món quà lễ Tạ ơn' đến Tổng thống Trump sau khi Triều Tiên thử thành công tên lửa đa nòng siêu lớn.

Phía quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã bắn hai vật phóng tầm ngắn ra vùng biển phía đông nước này vào hôm 29/11. Theo mô tả của truyền thông Triều Tiên, vụ việc khiến Chủ tịch Kim Jong-un khá hài lòng.

Hãng thông tấn KCNA có đoạn "Vụ thử nhằm kiểm tra lần cuối ứng dụng chiến đấu của hệ thống phóng tên lửa đa nòng siêu lớn đã chứng minh được tính ưu việt về quân sự và kỹ thuật của hệ thống vũ khí này cùng độ tin cậy vững chắc của nó. Nhà lãnh đạo tối cao bày tỏ sự hài lòng lớn về kết quả đạt được".

Đây được xem là vụ thử tên lửa thứ 13 của Triều Tiên kể từ tháng 5 và dường như là có ý đồ gây sức ép với Nhà Trắng phải khởi động lại tiến trình đàm phán đang sa lầy giữa hai nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Người đứng đầu Triều Tiên đã ra định thời hạn chót vào cuối năm 2019 nhằm nối lại đàm phán và yêu cầu phía Mỹ dỡ bỏ cấm vận chống lại nước này.

Chủ tịch Kim Jong-un cũng đưa ra lời cảnh báo rằng nếu không đạt tiến độ thì phía Bình Nhưỡng có thể sẽ đi theo một con đường mới.

Theo các chuyên gia phân tích, sự gia tăng những phát ngôn mạnh mẽ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là dấu hiệu cho thấy người đứng đầu Triều Tiên đang cố hết sức để đạt được cam kết với người dân trong nước về dỡ bỏ cấm vận và tái thiết lập nền kinh tế.

Các chuyên gai nhận định rằng những thông điệp liên tiếp được Bình Nhưỡng được đưa ra nhằm gây sức ép buộc Washington quay trở lại bàn đàm phán với một đề nghị linh hoạt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news