Tin mới

“Kim Jong-un không còn ở Bình Nhưỡng”

Thứ tư, 08/10/2014, 09:05 (GMT+7)

Ngày 7/10, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ với hãng AFP rằng “Kim Jong-un đang ở một nơi nào đó ngoài Bình Nhưỡng về phía bắc”.

Ngày 7/10, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ với hãng AFP rằng “Kim Jong-un đang ở một nơi nào đó ngoài Bình Nhưỡng về phía bắc”.

Sự vắng mặt của Kim Jong-un trong thời gian qua đã dấy lên lời đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã tiết lộ với các nghị sĩ nước này rằng: “Theo tôi được biết, ông Kim đang ở một nơi nào đó ở phía bắc Bình Nhưỡng”. “Tôi đã nhận được thông tin tin cậy từ trụ sở tình báo quân sự của chúng ta”, hãng Yonhap dẫn lời ông Han. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức.

 

Sự biến mất bí ẩn của nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ hôm 3/9 đã gây ra không ít đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông. Thậm chí, tin đồn về cuộc đảo chính đang diễn ra tại Bình Nhưỡng cũng đã xuất hiện.

 

Sự vắng mặt của ông Kim còn trở nên bí ẩn hơn sau chuyến thăm bất ngờ của đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên tới Hàn Quốc trong ngày 5/10 vừa qua. Trong đó có nhân vật được xem là quyền lực số 2 tại Triều Tiên.

Ông Kim Yang-Gon,quan chức trong phái đoàn Bình Nhưỡng đã nói với Bộ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc là Kim Jong Un vẫn khỏe mạnh bình thường. Tờ Reuters dẫn lời các nhà phân tích Mỹ cho rằng sự vắng mặt của Kim Jong-un chỉ là chiêu bài chính trị nhằm phân tán áp lực của thế giới đối với vấn đề vũ khí hạt nhân và nhân quyền tại Triều Tiên.

Lần xuất hiện trước công chúng cuối cùng của Kim Jong-un là trong một buổi hòa nhạc cùng với vợ hôm mồng 3/9. Trong video trên truyền hình nhà nước, Kim Jong-un đã đi tập tễnh. Trong kỳ họp Quốc hội cuối tháng 9 vừa qua, Kim Jong-un cũng không xuất hiện trở lại và điều này càng khiến giới quan sát chú ý.

Hiện vẫn chưa thể khẳng định được nhà lãnh đạo Triều Tiên thực sự đang ở đâu. Giới quan sát cho rằng Kim Jong-un có thể sẽ xuất hiện vào ngày 10/10 – ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên sắp tới.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức RFI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news