Tin mới

Kim Jong-un lần đầu tiếp một lãnh đạo nước ngoài sau 2 năm

Thứ tư, 09/09/2015, 14:35 (GMT+7)

Truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm 8/9 đã công bố những bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un hội đàm cùng phó chủ tịch Cuba, cuộc gặp đầu tiên kể từ khi ông Kim lên cầm quyền.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm 8/9 đã công bố những bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un hội đàm cùng phó chủ tịch Cuba, cuộc gặp đầu tiên kể từ khi ông Kim lên cầm quyền.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, ông Miguel Diaz-Canel, phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng nhà nước Cuba đã tới gặp lãnh đạo Triều Tiên ở Bình Nhưỡng, nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Phát biểu tại cuộc gặp hôm 7/9, ông Kim nói rằng chuyến thăm của phái đoàn Cuba do Diaz-Canel dẫn đầu thể hiện "tầm quan trọng to lớn trong việc làm thấm nhuần lịch sử và truyền thống hữu nghị" giữa hai nước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và vợ dự buổi hòa nhạc cùng Phó Chủ tịch Cuba và phu nhân. Ảnh: KCNA.

Đáp lại, Phó chủ tịch Cuba cho biết hai nước dù "xa xôi về địa lý nhưng đoàn kết vững chắc với hệ tư tưởng chung và tình hình hữu nghị", và người dân hai nước là "những đồng chí kề vai sát cánh trên mặt trận giành độc lập chống chủ nghĩa đế quốc".

Trong khi đó, thông tấn xã ACN của Cuba mô tả trong cuộc gặp, 2 nhà lãnh đạo đã ca ngợi mối quan hệ song phương tuyệt vời giữa 2 nước cũng như bàn luận về tình hình tại châu Á và châu Mỹ Latin.

Đoàn Cuba sau đó được mời dự một buổi hòa nhạc hoành tráng do ban nhạc nữ nổi tiếng nhất Triều Tiên Moranbong trình diễn.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013 và là lần thứ 5 kể từ khi lên cầm quyền từ cuối năm 2011, ông Kim tiếp một lãnh đạo nước ngoài đến thăm Triều Tiên. Bản thân ông chưa từng công du nước ngoài kể từ khi nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyến thăm