Tin mới

Kim Jong-un "mất ăn mất ngủ" vì tăng 40kg từ khi nắm quyền

Thứ bảy, 02/07/2016, 11:38 (GMT+7)

Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm qua 1/7 cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang phải chịu đựng một số căn bệnh do vấn đề béo phì gây ra.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm qua 1/7 cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang phải chịu đựng một số căn bệnh do vấn đề béo phì gây ra.

Theo báo cáo của cơ quan này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un hiện đang nặng 130kg, tăng đến 40kg so với thời điểm vừa lên nắm quyền vào năm 2012.

Ông Lee Cheol-woo, chủ tịch Ủy ban tình báo của quốc hội Hàn Quốc cho biết, ông Kim Jong-un còn bị stress nghiêm trọng do lo ngại về những kế hoạch của bản thân. Đây cũng được coi là nguyên nhân chính khiến ông Kim trở nên béo phì, vì ông luôn tìm cách giải tỏa lo lắng của bản thân bằng cách ăn uống. Và điều khiến ông lo lắng cũng chính là các mối đe dọa đến từ quân đội Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Ông nội và cha của nhà lãnh đạo này cũng đều bị béo phì và nghiện hút thuốc. Cả hai đều qua đời vì lên cơn đau tim.

NIS còn tiết lộ tình cảnh của bà Kim Kyong-hui - người dì quyền lực của ông Kim, hiện đang sinh sống tại vùng ngoại ô Bình Nhưỡng và nghiện rượu nặng khi chồng-ông Jang Song-thaek bị chính cháu trai hành quyết vì tội phản quốc vào năm 2013.

Cũng trong một diễn biến có liên quan, cô em gái tài năng Kim Yo-jong đang tiếp tục đà phát triển trong việc củng cố quyền lực của mình, cô được bầu làm trung ương đảng. Tại đại hội của đảng Lao động Triều Tiên hôm 9/5, ông Kim được bầu làm chủ tịch đảng này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Xem thêm

Đề thi môn Văn THPT quốc gia 2016 chính thức

Đáp án đề thi THPT quốc gia môn Văn 2016 (đang cập nhật)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news