Tin mới

Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu

Thứ sáu, 21/08/2015, 08:29 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng chiến đấu sau vụ nã pháo qua biên giới với Hàn Quốc hôm 20/8.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng chiến đấu sau vụ nã pháo qua biên giới với Hàn Quốc hôm 20/8.

Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu.

Theo tin tức từ hãng thông tán KCNA của Triều Tiên: "Chủ tịch Kim Jong-un đã lệnh cho chỉ huy tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) rằng các đơn vị hỗn hợp tiền tuyến của quân đội bước vào tình trạng thời chiến để thực hiện các hoạt động bất ngờ".

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương Triều Tiên do ông Kim Jong-un chủ trì.

Theo báo chí Hàn Quốc, Chính phủ đã sơ tán người dân khỏi khu vực biên giới phía tây. Hội đồng an ninh quốc gia nước này đã tổ chức một phiên họp khẩn cấp. Nhiều người cho rằng Triều Tiên làm vậy là do nổi giận với việc Hàn Quốc đặt loa phát thông điệp chống lại Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc đã sẵn sàng dùng sức mạnh của ngành công nghiệp để gây áp lực cho Bình Nhưỡng. Seoul đã giới hạn quyền truy cập vào khu công nghiệp Kaesong, khu công nghiệp Bắc-Nam cách biên giới 6 dặm. Khu công nghiệp này có 120 doanh nghiệp và sử dụng khoảng 53.000 lao động Triều Tiên, cung cấp nguồn ngoại tệ quan trọng cho Bình Nhưỡng. Đây được xem là một mối đe dọa cho Triều Tiên nếu cuộc khủng hoảng leo thang hơn nữa.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news