Tin mới

Kim Jong-un ra lệnh trang bị cho quân đội tên lửa mới thử nghiệm

Thứ hai, 22/05/2017, 08:43 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đánh giá vụ phóng tên lửa hôm 21/5 thành công đến 100/100 và ra lệnh trang bị loại tên lửa này cho quân đội càng sớm càng tốt.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đánh giá vụ phóng tên lửa hôm 21/5 thành công đến 100/100 và ra lệnh trang bị loại tên lửa này cho quân đội càng sớm càng tốt.

"Tuyên bố với niềm tự hào rằng tỷ lệ bắn trúng mục tiêu của tên lửa là rất chính xác và Pukguksong-2 là một vũ khí chiến lược thành công, ông đã ra lệnh đưa hệ thống vũ khí này vào hoạt động", hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nói.

"Phải bắt đầu sản xuất và trang bị loại tên lửa này cho quân đội của chúng ta càng sớm càng tốt", ông Kim tuyên bố.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Triều Tiên hôm 21/5 đã tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất dưới sự giám sát của lãnh đạo Kim Jong-un. Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên được phóng vào chiều 21/5 tại một địa điểm gần Pukchang, cách thủ đô Bình Nhưỡng 60 km về phía đông bắc. Tên lửa được cho là bay 500 km về phía biển Nhật Bản, đạt độ cao khoảng 560 km.

KCNA nói rằng vụ phóng đã xác nhận độ tin cậy và chính xác trong hoạt động của động cơ nhiên liệu rắn, khả năng tách tầng tên lửa và khả năng dẫn đường giai đoạn cuối của đầu đạn hạt nhân.

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, tên lửa nhiều khả năng rơi ở ngoài Vùng đặc quyền kinh tế Nhật, không gây thiệt hại cho tàu và máy bay trong khu vực.

Nhà Trắng nói rằng hệ thống này "có tầm bắn ngắn hơn những tên lửa mà Triều Tiên đã phóng trong ba vụ thử gần đây nhất".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news