Tin mới

Kim Jong-un sắp nhận được “quà khủng” từ một kẻ đào tẩu Triều Tiên

Thứ tư, 08/04/2015, 10:54 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sắp nhận được hàng ngàn đĩa DVD của bộ phim hài “The Interview”. Đây là bộ phim của Hollywood làm về đề tài ám sát ông Kim.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sắp nhận được hàng ngàn đĩa DVD của bộ phim hài “The Interview”. Đây là bộ phim của Hollywood làm về đề tài ám sát ông Kim.

Hàng ngàn đĩa phim hài ám sát Kim Jong-un "The Interview" đã được gửi sang Triều Tiên

Lee Min-bok, một người đào tẩu thừa nhận mình đã không cười chút nào khi xem “The Interview”. Ông đã gọi bộ phim hài của Hollywood này là “thô tục” và thậm chí còn không thèm xem hết bộ phim.

Tuy nhiên, ông vẫn đang gửi hàng ngàn bản sao của bộ phim qua biên giới từ Hàn Quốc tới Triều Tiên bằng bóng bay để người của ông có thể xem được bộ phim ám sát Kim Jong-un.

“Chế độ ghét bộ phim này bởi nó cho thấy Kim Jong-un chỉ là một con người chứ không phải Thánh nhân. Ông ta cũng khóc và sợ hãi như chúng ta, sau đó ông ta bị ám sát”, Lee nói.

Trong bộ phim, ông Kim Jong-un được mô tả là người thích Katy Perry, có tâm hồn nhạy cảm với các vấn đề lớn và điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mà truyền thông Bình Nhưỡng vẫn tuyên truyền về nhà lãnh đạo của họ.

Vào lúc 1h sáng, Lee đã tiến hành cuộc kiểm tra tốc độ và hướng gió cuối cùng sau đó hướng về phía biên giới Triều Tiên. Cảnh sát và quân đội Hàn Quốc lái xe sát sau. Sau khi Bình Nhưỡng bắn vào những bóng bay rải truyền đơn gần đây, Seoul đã giám sát những vụ thả truyền đơn này rất sát sao.

Và điều này đã kích thích ông Lee.

“Chúng tôi có thể giúp đất nước thống nhất nhờ vào những quả bóng bay này. Mất hàng triệu đô để mua 1 chiến đấu cơ F-22 mà chính phủ Hàn Quốc khẳng định cần có và dùng nó không phải vì mục đích hòa bình. Vậy thì tại sao người dân thường như tôi lại không làm điều này dưới sự chở che của bóng tối?”.

Vào lúc 3h sáng, Lee bơm căng những quả bóng bay bằng khí heli, gắn các đĩa DVD, các tờ truyền đơn và tờ rơi ở phía dưới. Và chỉ 1 giờ sau đó thì nó đã tới lãnh thổ Triều Tiên an toàn.

Ông không có cách nào biết được chuyện gì sẽ xảy ra với những quả bóng sau đó. Và không biết liệu người dân Triều Tiên có xem bộ phim, có đọc các tờ truyền đơn hay không. Thực tế thì sự tức giận của Bình Nhưỡng trước những trái bóng thả truyền đơn này cho thấy các thông tin in trong đó đã lây lan trong quần chúng.

“Nếu bạn nói ra sự thật ở Triều Tiên, bạn sẽ bị chết. Nhưng nếu dùng bóng bay từ đây, tôi có thể nói sự thật mà vẫn an toàn”, ông Lee nói thêm.

Quyết định thả bóng bay trong đêm không chỉ tránh đối đầu với Triều Tiên mà còn tránh được cả người dân địa phương ở Hàn Quốc.

Sau khi Bình Nhưỡng bắn bóng bay vào cuối tháng 10 và Hàn Quốc bắn trả lại, những người dân sống gần biên giới đã cố để ngăn các vụ thả truyền đơn sau này.

Ông Lee đã gửi hơn 80.000 bản sao của “The Interview” trong đợt này. Đây là lần thứ 4 ông thả bóng bay.

Ít nhất sẽ có người Triều Tiên xem được bộ phim này. Ở đó, hành động này được coi là “khủng bố”.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news