Tin mới

Kim Jong-un thị sát quân đội tấn công giả định chiếm đảo Hàn Quốc

Thứ bảy, 26/08/2017, 15:51 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 25/8 đã thị sát một cuộc tấn công giả định các đảo tiền tiêu Hàn Quốc ở khu vực biên giới phía tây nam của hai nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 25/8 đã thị sát một cuộc tấn công giả định các đảo tiền tiêu Hàn Quốc ở khu vực biên giới phía tây nam của hai nước.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm nay 26/8 đã đưa tin về cuộc tấn công giả định do các lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên tiến hành ở khu vực biên giới với Hàn Quốc trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc cũng đang tập trận quân sự thường niên ở khu vực sát nách Triều Tiên.

Trong cuộc tấn công mô phỏng vào các đảo tiền tiêu Baengnyeong và Yeonpyeong của Hàn Quốc, máy bay Triều Tiên không kích các mục tiêu, trong khi các bệ phóng tên lửa đa nòng và các pháo tự hành đồng loạt khai hỏa về phía các đảo của Triều Tiên.

Một số binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên đã nhảy dù xuống các đảo, trong khi các binh sĩ khác đổ bộ lên đảo bằng các xuồng cao su. Các mục tiêu Hàn Quốc giả định sau đó đã bị nhấn chìm trong biển lửa trước hỏa lực của vũ khí Triều Tiên.

Bức ảnh do KCNA công bố chụp nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát cuộc tấn công giả định ở biên giới với Hàn Quốc. Ảnh: KCNA

Theo KCNA, ông Kim "rất hài lòng" về cuộc thi "tấn công mục tiêu" và ra lệnh lực lượng đặc nhiệm tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, đẩy mạnh tập trận. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh, quân đội "cần tàn nhẫn, suy nghĩ về cách quét sạch kẻ thù bằng vũ khí, chiếm Seoul trong một cú đánh và nửa phía nam của bán đảo Triều Tiên".

Năm 2010, Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong, làm hai thuỷ quân lục chiến và hai dân thường Hàn Quốc thiệt mạng. Từ đó, Hàn Quốc đã tăng cường phòng vệ gần ranh giới trên biển phía tây.

Thông tin về chuyến thị sát của ông Kim được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Triều Tiên hôm nay phóng ít nhất ba tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản, chỉ vài ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói Bình Nhưỡng đã thể hiện sự kiềm chế ở mức nhất định.  Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 13 của Triều Tiên kể từ đầu năm tới nay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news