Tin mới

Kim Jong-un xây thêm phố khoa học siêu sang

Thứ sáu, 18/03/2016, 15:06 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh xây dựng một khu phố khác tại thủ đô Bình Nhưỡng dành cho các nhà khoa học.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh xây dựng một khu phố khác tại thủ đô Bình Nhưỡng dành cho các nhà khoa học.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn tin từ hãng KCNA của Triều Tiên cho biết ông Kim Jong-un đã đưa ra tuyên bố này khi kiểm tra công trình "Phố Ryomyong" ở giữa Cung điện Mặt trời Kumsusan và giao lộ Ryonghung tại thủ đô Bình Nhưỡng.

KCNA đưa tin nhưng không nêu rõ thời gian diễn ra chuyến thăm này.

Ông Kim xây dựng con phố này thành một "công trình xây dựng vĩ đại thể hiện sự coi trọng khoa học và tài năng của Đảng Lao động Triều Tiên và làm nội bật sức mạnh của Triều Tiên xã hội chủ nghĩa".

Cuối tháng 11/2015, Triều Tiên đã hoàn thành công trình Phố Khoa học Mirae dọc sông Teadong tại thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là tổ hợp khu nhà ở và dịch vụ tiện nghi hiện đại dành cho các nhà khoa học. Cần lưu ý rằng công trình Phố Ryomyong là cuộc chiến khốc liệt với Mỹ và các đồng minh. Ông Kim đã kêu gọi hoàn thành công trình này trong năm nay để chứng minh "sức mạnh của CHDCND Triều Tiên theo cách của mình với niềm tin vào tương lai tươi sáng và truyền thống tự lực của Triều Tiên".

Khu phố này sẽ có những tòa chung cư dành cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đang làm việc tại ĐH Kim Il-sung. Ở đây sẽ có nhà trẻ, trường mẫu giáo, tiệm giặt là, bưu điện và các công trình công cộng khác...

"Mục đích là biến Phố Ryomyong thành một con phố xanh và tiết kiệm năng lượng của thế kỷ 21", ông Kim nói. Thiết kế của công trình phải đảm bảo hệ thống sưởi, hệ thống ánh sáng cho các ngôi nhà và các tòa nhà công hoạt động bằng các tấm pin năng lượng mặt trời, năng lượng địa nhiệt và ánh sáng tự nhiên.

[mecloud]RvkttfrYjy[/mecloud]

Bảo Linh (Yonhapnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news