Tin mới

Kim tự tháp bí ẩn đầu tiên được phát hiện tại Tây Ban Nha

Thứ năm, 24/05/2018, 16:53 (GMT+7)

Một nhà khảo cổ học nghiệp dư tên là Manuel Abril tin rằng ông đã phát hiện ra kim tự tháp ở Cuenca, Tây Ban Nha.

Một nhà khảo cổ học nghiệp dư tên là Manuel Abril tin rằng ông đã phát hiện ra kim tự tháp ở Cuenca, Tây Ban Nha.

Dường như có nhiều kim tự tháp ở khắp châu Âu, chứ không chỉ ở Bosnia. Một nhà khảo cổ học đã lần đầu tiên phát hiện ra kim tự tháp ở Cuenca, Tây Ban Nha vào tháng 9 vừa qua.

Tàn tích của kim tự tháp được thấy ở thị trấn Canete, Tây Ban Nha. Kim tự tháp nằm trên quả đồi El Cabezuelo.

Kim tự tháp bí ẩn đầu tiên được phát hiện tại Tây Ban Nha - Ảnh 1.

Ảnh chụp từ trên cao xuống.

Ảnh chụp từ trên cao xuống cho thấy rõ sự sắp xếp những khối hình vuông, các góc cạnh bằng đá dường như hoàn toàn phù hợp để coi di chỉ Cerro el Cabezuelo là kim tự tháp cổ đại, không phải là sự hình thành tự nhiên.

Các nhà khảo cổ nhận thấy sự hiện diện của con người vào thời Trung cổ ở gần kim tự tháp. Mặc dù phát hiện này chưa được các nhà khảo cổ chính thức công nhận và chưa thu hút nhiều nhà nghiên cứu, nhưng nhiều người tin rằng đây là kim tự tháp đầu tiên được phát hiện ở Tây Ban Nha.

Niên đại, nguồn gốc, người xây dựng và mục đích xây dựng kim tự tháp vẫn là điều bí ẩn mà các nhà khảo cổ học và địa chất hy vọng sẽ giải đáp trong tương lai gần.

Mặc dù kim tự tháp ở Tây Ban Nha được phát hiện ra chưa lâu nhưng chúng ta hy vọng các nhà nghiên cứu sẽ nhanh chóng đến xem xét và khai quật khu vực Cañete để chứng minh có kim tự tháp nữa ở châu Âu.

Manuel Abril - người phát hiện ra kim tự tháp đầu tiên ở Tây Ban Nha nói rằng vị trí của những phiến đá khiến ông nghĩ về khả năng ông đang nhìn thấy kim tự tháp, không phải địa hình tự nhiên.

Kim tự tháp bí ẩn đầu tiên được phát hiện tại Tây Ban Nha - Ảnh 2.

Cận cảnh những phiến đá.

Chúng ta đã thấy một số dạng kim tự tháp bậc thang dựa vào sự sắp xếp của những phiến đá. Theo ông Mario Iglesias - nhà địa chất đã đến kim tự tháp mới được phát hiện, các khối đá ở kim tự tháp này rõ ràng là sản phẩm của con người, không phải do tự nhiên.

Các chuyên gia đang nghiên cứu để dám chắc đó là kim tự tháp đầu tiên được phát hiện ở Tây Ban Nha, không giống các kim tự tháp khác.

Nguồn bài và ảnh: Ancient Code

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news