Tin mới

Vàng SJC giảm "sốc" gần 1 triệu đồng/ngày

Thứ sáu, 17/07/2015, 10:33 (GMT+7)

Giá vàng đã có một phiên giảm giá “cực sốc” vào ngày hôm qua 16/7/2015, khi “rơi thẳng đứng”, mất gần 700 nghìn đồng/lượng. Đây được đánh giá là sự giảm giá bất thường của vàng tại thị trường Việt Nam.

Giá vàng đã có một phiên giảm giá “cực sốc” vào ngày hôm qua 16/7/2015, khi “rơi thẳng đứng”, mất gần 700 nghìn đồng/lượng. Đây được đánh giá là sự giảm giá bất thường của vàng tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, sau khi giảm tới 400.000 đồng/lượng trong buổi sáng, giá vàng SJC chiều 16/7 tiếp tục mất khoảng 200.000 đồng/lượng. So với chốt phiên ngày 15/7 , Giá vàng SJC trong ngày 16  đã giảm tới hơn 650.000 đồng/lượng.

Chỉ riêng trong 1 ngày 16/7, bảng giá điện tử tại nhiều hãng vàng đã nhảy liên tục hàng chục lớn, có nơi lên đến 50 lần.

Còn trong ngày hôm nay 17/7, giá vàng trong nước tiếp tục không tương đồng với thế giới. Trong khi vàng trên thị trường châu Á đi ngang, giá SJC giảm thêm 200.000 đồng mỗi lượng kể từ lúc mở cửa.

Cụ thể, vào lúc 9h sáng nay, vàng SJC đang được giao dịch tại thị trường Hà Nội ở mức 32,62 – 32,84 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Còn tại Tp.HCm, vàng SJC giao dịch ở mức 32,62 – 32,82 triệu đồng/lượng.

So với phiên chốt ngày hôm qua 16/7, giá vàng SJC trong nước đã giảm thêm 200 nghìn đồng/lượng.

vàng SJC lại tiếp tục chứng kiến một phiên giảm giá với mức giảm 200.000 đồng/lượng, đưa giá vàng mất giá so với tháng trước gần 2 triệu đồng.

Việc giá vàng lao dốc đã khiến các nhà đầu tư lỗ nặng, đặc biệt với những ai đang “ôm” hàng trăm cây vàng trong két sắt.

Giá vàng SJC liên tục giảm khiến nhà đầu tư lỗ nặng. Ảnh minh họa

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Đại diện Công ty SJC cho biết do giá vàng rớt thê thảm nên sau khi mua từ người dân và các chi nhánh, tiệm vàng, công ty buộc phải cân đối lại. Chính việc cân đối lại tạo hiệu ứng làm giá liên tục giảm mạnh.

“Những ngày trước thị trường có bán có mua, trong khi ngày 16-7 lệnh chào bán liên tục, giá vàng thế giới lại tiếp tục đi xuống khiến cung cầu mất cân đối” - ông này nói.

Cũng theo vị này, hiện quy mô thị trường rất nhỏ, ngay như Công ty SJC mỗi ngày mua bán chỉ 200 - 500 lượng, trong khi trước kia vài ngàn đến hàng chục ngàn lượng mỗi ngày, do vậy chỉ lực bán vài chục lượng tung ra cũng đủ tác động mạnh đến thị trường.

Thị trường Việt Nam ghi nhận lượng người bán vàng ra nhiều hơn so với lượng người mua vào, do lo ngại giá vàng có thể giảm tiếp.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc PNJ nhận định, một trong những nguyên nhân của lượng người bán ra cao là do sự chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế.

“Trước giờ, độ vênh của giá trong nước so với thế giới quá lớn, lại diễn ra trong suốt khoảng thời gian dài. Do đó, động thái giảm nhanh giá trong nước cũng là cách giúp thu hẹp độ chênh với quốc tế. Động thái này chỉ dừng lại khi nào chênh lệch giá của hai thị trường về mức hợp lý", bà Cúc trao đổi trên Vnexpress.

Hiện, trước việc giá vàng giảm bất thường, một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, cơ quan này đang theo dõi chặt diễn biến giá vàng để sẵn sàng có giải pháp can thiệp khi cần thiết.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news