Tin mới

2 nữ đại gia chơi ngông bậc nhất: Xây biệt thự rồi... bỏ đấy

Thứ sáu, 26/02/2016, 15:41 (GMT+7)

Xét về độ chơi ngông thì tên tuổi 2 nữ đại gia Lào Cai dưới đây sẽ khiến đại gia các vùng miền "xanh mặt".

Xét về độ chơi ngông thì tên tuổi 2 nữ đại gia Lào Cai dưới đây sẽ khiến đại gia các vùng miền "xanh mặt".

Nữ đại gia buôn chuối xây biệt thự khủng để … bỏ hoang

Nữ đại gia Lào Cai Nguyễn Thị Nga nổi tiếng với biệt danh "nữ hoàng chuối". Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin tìm hiểu từ Vietnamnet thì bà Nguyễn Thị Nga là một nữ doanh nhân nổi tiếng tại vùng biên mậu trong việc kinh doanh hàng nông sản xuất nhập khẩu. Bà Nga quê gốc ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, sau thời gian trong quân ngũ bà lên Lào Cai lập nghiệp.

Đến năm 2005, bà chính thức thành lập CT TNHH thương mại Hoàng Lan với số vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng. Doanh nghiệp của bà chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh xuất nhập khai khoáng sản, hàng nông lâm hải sản, kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng, du lịch lữ hành nội địa,…

Tìm hiểu từ báo An ninh tiền tệ được biết công ty của bà Nga dẫn đầu tỉnh Lào Cai về cung ứng và xuất khẩu chuối, với vùng trồng chuối hơn 700 ha, sản lượng thu hoạch khoảng 150 - 200 nghìn tấn, thị trường tiêu thụ tại Trung Quốc, tổng thu khoảng 200 tỷ đồng/năm. Chính vì lý do này mà bà Nga có biệt danh "nữ hoàng chuối".

Không chỉ nổi tiếng trong thương trường vì mật độ phủ rộng hoạt động kinh doanh, bà Nga còn nổi tiếng vì bạo tay chi nhiều tiền xây dựng một biệt thự khủng theo phong cách Pháp cổ. Căn biệt thự nằm tại ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, TP.Lào Cai. Tuy nhiên, sau thời gian dài xây dưng, đến nay, căn biệt thự hiện đang bị bỏ không, hoang lạnh.

Biệt thự bỏ hoang hơn 1 năm nay của bà Nga. Ảnh: An ninh tiền tệ

Tờ Gia đình Việt Nam dẫn lời một vài người dân bản địa cho biết, ngôi biệt thự bị “bỏ rơi” hơn 1 năm nay và không có dấu hiệu thi công tiếp.

Về cơ bản, căn biệt thực đã được xây xong phần thô song do bị bỏ hoang nên bắt đầu có dấu hiệu rêu mốc. Bên trong vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang không có người trông coi.

Nữ đại gia đập bỏ biệt thự tiền tỷ vì bị chê

Bà Nguyễn Thị Thoa - nữ đại gia Lào Cai thích làm Từ thiện. Ảnh: VTC News

Bà Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 1960) trước khi nổi lên là một nữ đại gia chơi ngông tại Lào Cai đã từng giữ chức Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sapa. Bên cạnh việc là một địa gia giàu có bà cũng nổi tiếng vì hay làm từ thiện.

Chia sẻ trên VTC news, ông Lê Trọng Hùng – Sapa, Lào Cai cho biết, cứ vào đầu năm học mới hoặc ngày Tết bà Thoa thường đi làm từ thiện, bà tặng mỗi học sinh từ 500.000 đến 1 triệu đồng, mỗi giáo viên được bà tặng 5 triệu đồng/người, thậm chí bà còn phát quà cho các cụ già trên 70 tuổi và những người phụ nữ tại địa phương.

Ngoài ra bà còn đầu tư tiền để xây dựng trường, tài trợ cơ sở vật chát cho các trường học, tính ra số tiền từ thiện lên tới hàng chục tỷ đồng.

Một trong những căn biệt thự tiền tỷ của bà Thoa. Ảnh: VTC News

Đặc biệt, nữ đại gia này càng nổi tiếng hơn khi tự bỏ tiền ra xây dựng một thành phố của riêng mình, người dân xung quanh thường vui miệng gọi nó là “thành phố bà Thoa”. Khu vực xây dựng rộng đến vài trăm hecta, bao quanh thị trấn Sapa, bước đầu bà Thoa dành vài năm để ủi đất, nhằm giúp xây dựng theo đúng ý tưởng của bà.

Ông Hùng tiết lộ thêm trên VTC, có lần, sau khi xây xong, nữ đại gia có ý muốn ông Hùng ra xem. Nhưng khi ông Hùng thấy xây không ra hàng lối gì, nhà cửa méo mó, sai hết Phong thủy, “lỡ miệng” chê,  thì lát sau, ông thấy cô chạy ra: "Em sửa xong rồi anh ạ". Ông Hùng ngạc nhiên không hiểu cô ta sửa kiểu gì mà nhanh thế, liền chạy ra xem và chết đứng cả người. Hóa ra nữ đại gia lái máy xúc ủi luôn căn biệt thự mà ông lỡ miệng chê...

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news