Tin mới

50 doanh nghiệp quyền lực nhất châu Á: Việt Nam có 1 đại diện được vinh danh

Thứ hai, 15/07/2019, 11:01 (GMT+7)

Trong bảng xếp hạng 50 doanh nghiệp quyền lực nhất châu Á, Việt Nam bất ngờ có 1 đại diện được vinh danh.

Nikkei Asian Review, tạp chí kinh tế uy tín của châu Á, vừa công bố bảng xếp hạng Asia300 lần thứ 4 bao gồm danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Việt Nam có 5 công ty góp mặt trong danh sách năm nay, trong đó Vinamilk là đại diện duy nhất nằm trong top 50, giữ vị trí thứ 25.

Đặc biệt, theo bảng xếp hạng do Nikkei công bố năm nay, chỉ có 03 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) góp mặt trong Top 50, trong đó có 01 của Việt Nam là Vinamilk. Đây là sự nỗ lực rất đáng ghi nhận của Vinamilk bởi các đại diện trong ngành F&B còn lại đều đến từ những nền kinh tế phát triển là Trung Quốc (xếp thứ 4), Ấn Độ (xếp thứ 36). Với việc góp mặt trong top 50, Vinamilk đã góp phần thể hiện vị thế của Việt Nam trong nền kinh tế châu Á.

Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam lọt top 50

Ngoài ra, Vinamilk cũng là doanh nghiệp nằm trong Top 10 bảng xếp hạng về chỉ số Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE: Return On Equity). Chỉ số tài chính này thể hiện cho tính hiệu quả trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Những chiến lược kinh doanh nhạy bén, mạnh tay đầy tư cho công nghệ, liên tục hợp tác quốc tế và hướng đến sự phát triển bền vững đã giúp Vinamilk tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước công bố gần đây.

Nikkei Asia Review là tạp chí kinh tế uy tín đã có hơn 140 năm lịch sử, với 37 văn phòng và hơn 1.300 nhà báo trên toàn cầu. Bảng xếp hạng Asia300 được Nikkei xây dựng dựa trên kết quả tài chính mới nhất của 325 công ty niêm yết lớn trên sàn giao dịch chứng khoán và tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, lựa chọn từ 11 nền kinh tế phát triển của Châu Á. Bảng xếp hạng trên được đưa ra theo các tiêu chí: mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và sự bền vững về tài chính của doanh nghiệp.

Mới đây, trong tháng 06/2019 vừa qua, Vinamilk cũng là đại diện duy nhất của châu Á được mời để chia sẻ về sự thành công trong phát triển xu hướng Organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, trước các công ty dinh dưỡng hàng đầu nằm trong Top 50 của thế giới. Tổng Doanh thu hợp nhất của Vinamilk năm 2018 đạt 52.629 tỷ đồng , giá trị vốn hóa năm cuối năm 2018 đạt 208.969 tỷ đồng.

Ngoài Vinamilk, trong danh sách 300 doanh nghiệp quyền lực nhất châu Á, Việt Nam còn có 4 đại diện khác là Vietcombank, PetroVietnam, FPT và Vingroup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news