Tin mới

Apple hi vọng thu “đậm” trong mùa giáng sinh

Thứ hai, 02/11/2015, 11:41 (GMT+7)

Apple hi vọng rằng, hãng điện thoại nổi tiếng nhất thế giới sẽ thu “đậm” trong mùa giáng sinh năm nay, nhờ nhu cầu mua iPhone tăng mạnh.

Apple hi vọng rằng, hãng điện thoại nổi tiếng nhất thế giới sẽ thu “đậm” trong mùa giáng sinh năm nay, nhờ nhu cầu mua iPhone tăng mạnh.

CEO của Apple hi vọng thu đậm trong mùa giáng sinh năm nay. Nguồn: Internet

Hãng Apple vừa cho biết, doanh số bán hàng của mình trong quý IV sẽ tăng lên khoảng từ 75,5 - 77,5 tỷ USD, vượt qua cả kỷ lục của năm trước.  CEO của Apple, Tim Cook cho biết, con số trên hoàn toàn có khả năng đạt được. Bởi số khách hàng nâng cấp máy lên những mẫu iPhone mới nhất tăng lên đáng kể, cộng với số người dùng mới từ Android chuyển sang. Đặc biệt là sức tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Quốc là lý do khiến Apple đưa ra nhận định này.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng này chủ yếu rơi vào iPhone, trong khi doanh số của máy tính bảng iPad và Apple Watch sụt giảm. Thực tế trên khiến cho các nhà lãnh đạo Apple lo lắng. “iPhone vẫn là động lực tăng trưởng chính, thống trị kết quả kinh doanh của Apple”. “Điều lo lắng ở đây là sự thống trị đó quá thiên về một loại sản phẩm, tạo nên sự tăng trưởng không đồng đều và bấp bênh” Walt Piecyk, nhà phân tích tại BTIG LLC, chia sẻ.

Được biết, sau khi ra mắt 2 mẫu điện thoại mới vừa qua, cổ phiếu Apple đã tăng 1,3% lên 116,03 USD lúc sáng nay tại Sàn Frankfurt, đóng cửa ở mức 114, 55 USD tại Sàn New York, tương đương tang 3,8% giá trị từ đầu năm.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news