Tin mới

Bí ẩn nguồn tiền và sự giàu "khủng" của Lý Nhã Kỳ

Thứ năm, 25/06/2015, 15:46 (GMT+7)

Cho đến nay, sự giàu có bất ngờ của Lý Nhã Kỳ - vốn là một diễn viên với vài vai diễn – vẫn là điều bí ẩn đối với dư luận. Nguồn cơn sự giàu có của nữ doanh nhân này vẫn là một dấu hỏi lớn với dư luận.

Cho đến nay, sự giàu có bất ngờ của Lý Nhã Kỳ - vốn là một diễn viên với vài vai diễn – vẫn là điều bí ẩn đối với dư luận. Nguồn cơn sự giàu có của nữ doanh nhân này vẫn là một dấu hỏi lớn với dư luận.

Một trong những lý do mà dư luận “bám lấy” để phân tích sự giàu có của cô chính là mối quan hệ với các tỉ phú đình đám ở nhiều quốc gia trên thế giới, từ Hong Kong, Trung Quốc cho đến Pháp, Ý… Điều đặc biệt hơn là phần lớn những vị đại tỉ phú này, nếu không là mẹ nuôi thì cũng là cha nuôi, hoặc thậm chí là anh, chị nuôi của nữ doanh nhân.

Người mẹ nuôi đầu tiên mà Lý Nhã Kỳ công bố năm 2009 là bà Alice Chiu, chủ tịch tập đoàn Henyep đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok. Bà Alice nổi tiếng là người phụ nữ giàu lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho quỹ Từ thiện trên thế giới. Sau khi công bố mẹ nuôi tỷ phú, thời gian không lâu sau đó, Lý Nhã Kỳ chính thức được bầu là phó chủ tịch quỹ Sheen Hok.

 
 

Người mẹ nuôi thứ hai của cô Kỳ là bà Madame Wong – chủ tịch tập đoàn kim cương Enigma nổi tiếng Hong Kong. Bà Madame Wong còn được biết tới là nữ hoàng kim cương tại Hong Kong. Chính vì thế, Lý Nhã Kỳ cũng trở thành chủ nhãn hàng và gương mặt đại diện thương hiệu này tại Việt Nam.

Anh nuôi Lý Nhã Kỳ cũng là những người có quyền lực, hết sức giàu có. Đó là người anh nuôi tỷ phú Soofeen Hu - một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar. Sofeen Hu được xem là ông vua ngọc thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng những tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích tháng 8/2009. Với mối quan hệ này có lẽ người anh nuôi  tỷ phú Soofeen Hu cũng sẽ phần nào giúp đỡ cho Lý Nhã Kỳ trong việc buôn bán mặt hàng kim cương cao cấp.

Lý Nhã Kỳ thường xuyên xuất hiện với kim cương đắt giá

Không dừng lại ở đó, cô còn có thêm người anh nuôi tỷ phú thuộc giới thượng lưu của Philippines là ông Chavit Singson.

Chavit Singson, tên thật là Luis Crisologo Singson, khởi nghiệp là một doanh nhân. Sau đó, ông tham gia chính trường, trở thành một chính khách có tầm ảnh hưởng ở Philippines. Ông đang giữ chức Thống đốc bang Vigan kiêm cố vấn an ninh Chính phủ (Governor Security Adviser).

Lý Nhã Kỳ cũng từng chia sẻ, cô có người chị kết nghĩa là quản lý ở Đài truyền hình Hồng Kông TVB. Hiện nay người chị này đang quản lý trong tay khoảng 700 nghệ sĩ. Cô cho rằng, gặp gỡ chị  là cơ hội để Lý Nhã Kỳ giới thiệu cho mọi người biết đến diễn viên Việt Nam.

Ngoài những người mẹ nuôi, anh nuôi tỷ phú, Lý Nhã Kỳ còn thân thiết với nhiều bạn bè giàu có khác. Cô có mối quan hệ khá thân thiết với nhà sáng lập cũng là nhà thiết kế lừng danh nổi tiếng của thương hiệu Paolo Piovan (Ý). Hồi năm 2013, Lý Nhã Kỳ có chuyến đi sang Ý học thiết kế, chế tác trang sức kim cương của thương hiệu Paolo Piovan.

Cô giao du rộng rãi với giới tỉ phú nhiều nơi trên thế giới

Lý Nhã Kỳ được đích thân ngài Paolo Piovan - Nhà thiết kế kim cương lừng danh của thương hiệu Paolo PIovan dạy chế tác kim cương. Với sự giúp đỡ, chỉ dẫn về kinh nghiệm trong lĩnh vực kim hoàn từ Paolo Piovan, Lý Nhã Kỳ đã có những bước khởi đầu tốt đẹp để ra mắt thương hiệu kim cương riêng mang tên mình “LYNK” (tên viết tắt của Lý Nhã Kỳ).

Lý Nhã Kỳ khá thân thiết với nữ tỷ phú Mouna Ayoub (57 tuổi). Nữ doanh nhân gốc Li-băng này từng được tạp chí Doanh nhân Ả Rập xếp hạng là tỷ phú giàu thứ 45 trong các đại gia Trung Đông với tài sản ước tính 380 triệu USD. Tháng 11/11/2014, Lý Nhã Kỳ đã mời nữ tỷ phú này đến tham dự show thời trang của cô.

Mới đây nhất, Lý Nhã Kỳ gây ngạc nhiên khi tên của cô xuất hiện bên cạnh tên nữ tỉ phú với tư cách là  vị trí nhà bảo trợ cho một triển lãm thời trang lớn tại Pháp. Lý do của sự ngạc nhiên nằm ở chỗ việc được xuất hiện ở vị trí nhà bảo trợ cho các sự kiện tại Bảo tàng danh tiếng như Les Arts Decoratifs không phải là một điều dễ dàng.

 
 

Có mối quan hệ thân thiết với phần lớn trong số họ

Tiếp theo đó,  Nhã Kỳ đã tổ chức một triển lãm kim cương tại “dinh thự” thời trang sang trọng của cô ở TP. Hồ Chí Minh trong 3 ngày từ 19-21/6.

trưng bày những tuyệt tác trang sức kim cương đặc biệt ra đời mừng kỷ niệm 60 năm thành lập của thương hiệu kim cương nổi tiếng toàn cầu Paolo Piovan (Ý).

 

Thường xuyên gặp gỡ và bày tỏ tình cảm gắn bó với các tỉ phú

Paolo Piovan đã đưa bộ sưu tập này đi triển lãm tại nhiều thành phố lớn, những kinh đô thời trang trên thế giới.

Trong dịp này, nhà thiết kế đồng thời cũng là con gái rượu của ông trùm kim cương thế giới, Serena Piovan và giám đốc thương hiệu Paolo Piovan cũng đích thân bay sang Việt Nam để tham dự sự kiện.

Trước đó, Lý Nhã Kỳ cũng đã có buổi họp bàn về triển lãm cùng ngài giám đốc của thương hiệu Paolo Piovan, Alejandro, bên lề thảm đỏ LHP Cannes 68.

Sự giàu có bí ẩn của Lỹ Nhã Kỳ có thể được “phiên dịch nôm na” (chưa có kiểm định) rằng do những mối quan hệ “nặng đô” của cô mà ra. Tuy nhiên, vì sao mà cô có được những mối quan hệ “siêu đẳng cấp này” thì vẫn là một điều gây tò mò.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giàu