Tin mới

Cà phê dính phân của 3 loài động vật này còn quý và đắt hơn cả vàng

Thứ tư, 23/10/2019, 09:23 (GMT+7)

Cà phê phân voi, phân chồn hay phân chim được xem là sử một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới.

1. Cà phê phân voi

Phân của những con voi sống ở vùng Tam giác vàng Thái Lan được sử dụng để tạo ra một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới, còn được gọi là cà phê ngà đen - được làm từ hạt cà phê chiết xuất từ ​​phân voi.

Du khách Nga thích thú với đặc sản cà phê voi ở cơ sở du lịch gia đình anh Đàng Năng Long (Đắk Lắk). Ảnh: M.H.

Vào năm 2012, một pound cà phê ngà đen được bán với giá 500 USD và một cốc được bán với giá 50 USD. Nhà sản xuất cho biết cà phê ngà đen có vị độc đáo, không đắng vì hạt cà phê đã bị axit hóa trong dạ dày của voi. Hương vị của nó cũng bị thay đổi bởi mía, chuối và các loại thực phẩm khác mà voi ăn.

Được biết, phân voi cũng có thể tạo ra một loại bia - Un, Kono Kuro, bia này chỉ có ở Nhật và nó được bán hết vèo trong vài phút, sau khi đăng thông tin quảng cáo trên website của công ty. Bia còn có tên gọi là Un, Kono Kuro, một cách chơi chữ trong tiếng Nhật, nghĩa là màu đen và làm từ phân.

2. Cà phê chồn

Khi nhắc đến cà phê đắt nhất thế giới, người ta thường liên tưởng đến cà phê chồn Kopi Luwak của Indonesia.

Người phương Tây thường gọi đây là "cà phê phân mèo". Với giá khoảng 35 - 100 USD một cốc, kopi luwak được phong là cà phê đắt đỏ nhất hành tinh.

Cà phê Luwak xứng đáng với vị trí số 1 trong dánh sách các loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới. Loại cà phê này có giá thành cao như vậy bởi quy trình sản xuất vô cùng khó khăn và riêng biệt.

Triển lãm cà phê chồn tại Tây Nguyên.

Đây là loại hạt cà phê được thu nhặt từ… phân của cầy hương. Mọi người cho rằng nhờ quá trình tiêu hóa của cầy hương mà hạt cà phê có hương vị đặc biệt hơn. Chúng cực kì đắt đỏ và cực kì quý hiếm trên thế giới với giá thành 160 $ cho mỗi pound.

Tại Việt Nam, loại cà phê này đang được nhiều hộ kinh doanh sản xuất nhờ phương pháp nuôi nhốt chồn tự nhiên.

3. Cà phê phân chim Brazil

Cà phê Guano của Brazil là một loại cà phê đắt tiền khác được làm từ chất thải động vật, tương tự như cà phê chồn. Như tên gọi của nó, loại cà phê này được làm từ phân của các loài chim hoang dã tại Brazil.

Chim Jacu có nguồn gốc từ Brazil từng được coi là loài gây hại cho người trồng cà phê, vì chúng có thể ăn tới 10% sản lượng cà phê. Tuy nhiên, ngày nay con người đã phát hiện được điều đặc biệt về chúng. Jacu là loại chim được xếp vào hàng nguy cấp cần được bảo vệ.

Nông dân địa phương sẽ tìm những hạt cà phê chưa được tiêu hóa trong phân của các loài chim hoang dã tại Brazil. Loại cà phê phân này được xem là thành phần "quý tộc" trong giới cà phê và có giá 700 bảng mỗi kg (tương đương 21 triệu VND/kg).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news