Tin mới

Cận cảnh siêu du thuyền 10 nghìn tỷ của tỷ phú Nga

Thứ tư, 23/09/2015, 09:28 (GMT+7)

260 triệu bảng (khoảng gần 10 nghìn tỷ đồng) là giá trị chiếc du thuyền của tỷ phú người Nga Andrey Melnichenko Igorevich.

260 triệu bảng (khoảng gần 10 nghìn tỷ đồng) là giá trị chiếc du thuyền của tỷ phú người Nga Andrey Melnichenko Igorevich.

Chiếc du thuyền ban đầu có giá 190 triệu bảng, song giờ đây, nó có giá lên tới 260 triệu bảng (khoảng gần 10 nghìn tỷ) sau khi vị tỷ phú chi thêm tiền khoản tiền “khủng” để “độ” lại.

Chiếc du thuyền 10 nghìn tỷ của tỷ phú Nga. Ảnh: Internet

Chiếc du thuyền sau khi nâng cấp có tên là Sailing Yacht A, chiều dài hơn 140m, cột buồm cao 90 mét, 8 tầng và một phòng quan sát dưới nước, được thiết kế bởi nhà thiết kế người Pháp và được đóng tại nhà máy đóng tàu German Naval  (Nobiskrug, Đức). Hiện đây là chiếc thuyền buồm lớn nhất thế giới.

[mecloud]L0KGauazeU[/mecloud]

Chiếc du thuyền hiện đại có vận tốc tối đa 40km/h, thân tàu được làm bằng théo với nội thất sàn gỗ được thiết kế tiện nghi. Ngoài ra, còn có một hệ thống công nghệ kỹ thuật số và cảm ứng bên trong mà chỉ cần một cái chạm tay, phi hành đoàn có thể nâng, hạ cánh buồn hoặc nhổ neo.

 

Tỷ phú Melnichenko năm nay 43 tuổi, sinh ra tại Belarus và kết hôn với một cựu người mẫu Serbia. Ông xếp thứ 97 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes, và xếp vị trí thứ 9 tại Nga.

Nhiều người Đức đổ ra chiêm ngưỡng chiếc du thuyền. Ảnh: EPA

Tài sản của ông Melnichenko ước tính có giá trị khoảng 6 tỷ bảng anh (khoảng 9 tỷ USD) từ việc thành lập nên các nhà máy sản xuất phân bón EuroChem,, sản xuất than Suek, máy phát điện SGK, xuất khẩu thép ống TMK...

Nam Nam (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tạp chí Forbes