Tin mới

Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD từ tỷ phú Mỹ

Thứ bảy, 03/10/2015, 09:19 (GMT+7)

Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD từ tỷ phú Mỹ hay cậu bé 1 tuổi thừa kế hàng nghìn tỷ đồng,… là những trường hợp thừa kế hy hữu nhất gây xôn xao dư luận.

Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD từ tỷ phú Mỹ hay cậu bé 1 tuổi thừa kế hàng nghìn tỷ đồng,… là những trường hợp thừa kế hy hữu nhất gây xôn xao dư luận.

Cậu bé Việt thừa kế tài sản tỷ phú Mỹ

Nguyễn Bé Lory (bên trái) được thừa kế 100 triệu USD từ tỷ phú Mỹ Larry Hillblom. Ảnh: Vietnamnet

Dư luận trong nước và quốc tế từng ồn ào một thời gian dài vì câu chuyện thừa kế đặc biệt. Đó là câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế tài sản của cậu bé Nguyễn Bé Lory.

Larry Hillblom là ông chủ Công ty chuyển phát nhanh DHL, ông sở hữu khối tìa sản lên đến 600 triệu USD. Không chỉ nổi tiếng giàu có, ông còn nổi tiếng là tỷ phú đào hoa.

Năm 1993, trong một lần sang Việt Nam đầu tư khách sạn và sân golf tại Phan Thiết, ông Hillblom đã gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé. Kết quả của mối tình này là cái thai trong bụng cô Bé, sau đó cô quay trở về Tân Xuân. Năm 1994, cô sinh hạ một bé trai giống ông Hillnlom như đúc, cậu bé được đặt tên là Nguyễn Bé Lory.

Về phía tỷ phú Hillblom, ông chỉ biết mình có con rơi tại Việt Nam qua một tấm ảnh khi cậu bé Lory mới vài tháng tuổi.

Mọi chuyện bắt đầu từ sua cái chết của tỷ phú Larry Hillblom vào ngày 21/5/1995. Ông đã tử nạn và hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể trong một chuyến bay bằng thủy phi cơ từ đảo Pagan đến Saipan.

Sau cái chết của ông, có khoảng 10 cháu bé được cho là con rơi của ông đã đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Sau những tháng ngày dài phân xử thì cuối cùng tòa án cũng đưa ra được quyết định. Phần lớn tài sản của tỷ phú Hillblom sẽ được dùng để nghiên cứu y khoa dành cho Đại học San Francisco. Số tài sản còn lại được chia cho 4 cậu bé, bao gồm Nguyễn Bé Lory ở Việt Nam, một đứa con rơi khác ở đảo Guam và hai người con ở Phillipines. Bốn trường hợp này chỉ được hưởng quyền thừa kế sau khi đã chứng minh trước tòa là con huyết thống của tỷ phú Hillblom.

Hiện tại, Nguyễn Bé Lory sống cùng mẹ tại một căn nhà ở thị trấn phía Đông nước Mỹ. Đáng ra theo đúng luật pháp thì vào năm 2012, khi Lory tròn 18 tuổi cậu sẽ được đứng tên số tài sản lên đến gần 100 triệu USD. Tuy nhiên, do Lory còn đang đi học nên những người quản lý số tài sản đã cùng thống nhất với gia đình Lory, sẽ làm tăng thêm số tài sản khổng lồ này bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Đợi đến năm 21 tuổi, Nguyễn Bé Lory sẽ chính thức đứng tên sở hữu khối tài sản này.

Cậu bé 1 tuổi thừa kế nghìn tỷ đồng

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và cậu con trai được thừa kế hàng nghìn tỷ đồng. Ảnh: Internet

Năm 2013, dư luận được một phen xôn xao về việc ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi” ) – CHủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam đã bất ngờ tuyên bố để lại toàn bộ tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng cho cậu con trai vừa tròn 1 tuổi của mình.

Tại bữa tiệc thôi nôi hoàng tráng ông tổ chức cho cậu con trai Huỳnh Hằng Hữu, người con trai duy nhất của ông Dũng “lò vôi” và bà Nguyễn Phương Hằng, ông đã công bố di chúc của mình. Theo di chúc, kể từ ngày 21.9.2013, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu sẽ chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam. Nắm giữ quyền quản lý hơn 2.000 nhân viên.

Bên cạnh đó, đáng chú ý nhất, vị thiếu gia vừa tròn 1 tuổi này còn được trao quyền sở hữu khối tài sản khổng lồ từ người cha của mình, cùng hàng loạt công trình, bất động sản nổi tiếng như: khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3,… tổng giá trị của những bất động sản này lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Chỉ sau một đêm, cậu bé đã nhanh chóng trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam, sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Dũng đã lên tiếng đính chính lại thông tin. Theo ông, cậu bé không phải là Chủ tịch HĐQT Đại Nam như tuyên bố trước đó. Kỳ thực cậu bé chỉ là chủ sở hữu một quỹ thiện nguyện. Hiện tại, khi cậu chưa đủ 18 tuổi, quỹ này đang được quản lỹ bởi hội đồng Giám sát quản lý 12 người, trong đó có 2 vị chủ chốt là ông Dũng và bà Hằng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news