Tin mới

Chấn động đại gia Trung Quốc lộ khối vàng ròng đủ chất đầy 4 xe tài

Thứ tư, 15/01/2014, 13:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khối tài sản đủ chất đầy 4 xe tải, 20 sĩ quan\nphải mất 2 đêm để đếm hết số đồ đạc là những thông tin chấn động về một quan\ntham Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Khối tài sản đủ chất đầy 4 xe tải, 20 sĩ quan phải mất 2 đêm để đếm hết số đồ đạc là những thông tin chấn động về một quan tham Trung Quốc.

Cốc Tuấn San, nguyên là tổng cục phó Tổng cục hậu cần quân đội Trung Quốc, bị bắt ngày 19/01/2012 và bị điều tra về các ‘tội danh về kinh tế".

Các điều tra viên chống tham nhũng của quân đội nước này đã đến lục soát nhà của Cốc Tuấn San tại Bộc Dương. Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng cho biết, việc kiểm kê và tịch biên tài sản tại khu biệt thự của vị quan tham thời điểm đó đã phải mất đến 2 đêm, với sự tham gia của 20 sĩ quan.

Được biết, số tài sản của ông này nhiều tới mức đủ để chất đầy lên 4 xe tải. Trong số những tài sản thu được có một tượng Mao Trạch Đông bằng vàng khối, một bồn rửa mặt và một chiếc tàu mô hình cũng bằng vàng.

 

Hai người anh em của Cốc cũng sở hữu 2 căn nhà ngay cạnh khu này. Cả 3 căn nhà được liên kết bằng một đường hầm 30m chứa đầy rượu quý.

Ngoài biệt thự kiểu cổ ở thành phố Bộc Dương, Cốc Tuấn San còn sở hữu một khu đất có vị trí đắc địa, cùng hàng chục căn hộ cao cấp, mỗi căn rộng hơn 160 mét vuông, tại trung tâm Bắc Kinh.

Có quyền kiểm soát các bất động sản của quân đội, thường ở những vị trí đắc địa, Cốc Tuấn San đã biến rất nhiều khu đất quân đội thành những dự án nhà ở, căn hộ.

Cốc Tuấn San cũng được cho biết đã bỏ túi riêng 6% trong số tiền 2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 320 triệu USD) thu được từ việc bán một khu đất của quân đội tại Thượng Hải. Để khuyếch trương thanh thế của mình ở quê nhà Bộc Dương, Cốc Tuấn San thậm chí còn xây một "Nghĩa trang cách mạng" dành riêng cho cha mình tại đây.

Nam Nam

Tinmoi/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news