Tin mới

Nội thất dát vàng trong chuyên cơ của Tổng thống Nga Putin

Thứ sáu, 13/03/2015, 09:56 (GMT+7)

Không kém cạnh chuyên\ncơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Obama, chuyên cơ IL-96-300PU của Tổng thống\nNga Putin cũng được đồn đoán là có khả năng phòng thủ tên lửa và bảo vệ an ninh\ntối tân. Đặc điểm nổi bật trong chuyên cơ của Tổng thống Putin là các đồ nội thất\ndát vàng sáng bóng và vô cùng sang trọng.

Không kém cạnh chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ Obama, chuyên cơ IL-96-300PU của Tổng thống Nga Putin cũng được đồn đoán là có khả năng phòng thủ tên lửa và bảo vệ an ninh tối tân. Đặc điểm nổi bật trong chuyên cơ của Tổng thống Putin là các đồ nội thất dát vàng sáng bóng và vô cùng sang trọng.


 

Cũng giống như nhiều nguyên thủ quốc gia của các cường quốc, Tổng thống Nga Putin sở hữu một dàn máy bay riêng cực khủng, gồm 11 chiếc: 1 chiếc IL-96-300PU, 2 chiếc IL-62M, 2 chiếc TU-154M, 2 chiếc TU-134, 2 chiếc Yak-40 và 2 chiếc trực thăng Mi-8. Điều đặc biệt, các máy bay đều có một cặp để đảm bảo an ninh, khi ông Putin có chuyến công du thì chiếc máy bay còn lại cũng sẽ được sử dụng để “đánh lừa” khủng bố.

Chuyên cơ của Tổng thống Putin thường xuyên xuất hiện là Ilyushin Il-96-300PU, phiên bản mới nhất của những chiếc Ilyushin Il-96. Đây là mẫu máy bay chở khách thân rộng, 4 động cơ đẩy có tầm hoạt động lên tới 12.800 km.

Đội quân an ninh và thảm đỏ đón tổng thống

Tuy được phát triển dựa trên nền tảng máy bay dân sự nhưng chuyên cơ IL-96-300PU, do tính chất đặc biệt của nó, đã được mở rộng thân máy bay và trang bị nhiều thiết bị bảo đảm an ninh cho nguyên thủ cũng như bộ phận điều khiển cho phép Tổng thống Nga chỉ huy các lực lượng quân đội trong tình huống xảy ra cuộc xung đột vũ trang hạt nhân.

Có nhiệm vụ chuyên chở nguyên thủ quốc gia cùng nhiều quan chức VIP, cho nên bộ phận bảo vệ an ninh của chuyên cơ IL-96-300PU luôn được giữ tối mật. Song theo các nguồn tin cho biết, trên máy bay có các trạm phát gây nhiễu quang điện tử chống lại sự xâm nhập của các tên lửa phòng không vác vai có hệ thống dẫn đường.

Đồng thời, trên máy bay cũng được thiết kế để cho phép thoát hiểm khẩn cấp trong trường hợp gặp tai nạn như dù và viên nang thoát hiểm dặc biệt.

Chuyên cơ của Tổng thống Nga là Ilyushin Il-96. Đây là mẫu máy bay tầm xa thân rộng được trang bị bốn động cơ phản lực PS- 90A do chính tay nhà thiết kế máy bay người Nga Sergey V Ilyushin thiết kế.


Ilyushin Il-96 có cabin đủ chỗ cho 235 đến 436 hành khách và khoang hàng hóa với sức chứa 776m³, trọng lượng lên tới 92 tấn.

Màu vàng sang trọng, quý phái được chọn làm tông màu chính cho toàn bộ nội thất bên trong.


Nhiều chi tiết được mạ vàng


Kể cả cái bồn rửa tay và nhà vệ sinh cũng được dát vàng


Phòng họp kín với gam màu xanh


Một biểu tượng bằng vàng được gắn trên chuyên cơ.


Cabin rộng rãi với ghế ngồi bọc da êm ái để tổng thống và thành viên trong đoàn tháp tùng có thể thoải mái chuyện trò hoặc bàn bạc công việc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news