Tin mới

Máy bay 10 nghìn tỉ đắt nhất thế giới của Hoàng tử Ả Rập

Thứ hai, 06/10/2014, 22:23 (GMT+7)

485 triệu USD (tương đương hơn 10 nghìn tỉ đồng) là số tiền mà vị Hoàng tử giàu có nhất xứ Trung Đông bỏ ra để sắm về cho mình chiếc máy bay đắt nhất thế giới để tư do đi lại.

485 triệu USD (tương đương hơn 10 nghìn tỉ đồng) là số tiền mà vị Hoàng tử giàu có nhất xứ Trung Đông bỏ ra để sắm về cho mình chiếc máy bay đắt nhất thế giới để tư do đi lại.

 

 

Chiếc máy bay Airbus 2 tầng có tên gọi A380, sức chứa 600 chỗ ngồi, đã được vị Hoàng tử thuê hẳn một công ty thiết kế nội thất Anh Quốc thiết kế lại toàn bộ nọi thất. Theo đó, một lượng lớn ghế đã được cắt giảm, thay vào đó là những căn phòng, dịch vụ tiện nghi xa xỉ bậc nhất.

Báo giới nước ngoài “tung hứng” chiếc máy bay này “lên tận mây xanh” như “hãy tưởng tượng những trải nghiệm bay hoàn hảo...

... một chiếc giường bốn cọc vương giả, một phòng tắm Thổ Nhĩ Kỳ, 4 garage để chứ những Rolls-Royce nạm kim cương; chưa kể đến một phòng họp có màn hình ba chiều và một phòng hòa nhạc với sức chứa mười người đã có sẵn một cây đàn piano…; thậm chí trong đó có hẳn cả một chuồng ngựa...

Trong xếp hạng tỷ phú thế giới Forbes 2013, hoàng tử Alwaleed bin Talal được cho là sở hữu giá trị tài sản ròng 20 tỷ USD và đứng ở vị trí người giàu thứ 26 trên hành tinh. Tuy nhiên, đánh giá này của tờ tạp chí uy tín đã khiến hoàng tử Alwaleed bực mình. Ông tuyên bố, Forbes đã có nhầm lẫn và tài sản của ông phải ở mức 29,6 tỷ USD, đủ để ông nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới.

Hoàng tử Al Waleed bin Talal không chỉ được biết đến bởi khối tài sản khổng lồ kể trên, chức vị chủ tịch kiêm CEO của Kingdom Holding Company mà còn bởi những món đồ chơi xa hoa mà ông sở hữu. Theo đó, dầu mỏ và khí đốt chính là những công cụ tuyệt vời cho vị hoàng tử này thỏa mãn sở thích của mình.

Không chỉ sở hữu siêu máy bay đắt nhất thế giới, vị Hoàng tử Trung Đông còn là chủ nhân của dàn siêu xe lẫn du thuyền đắt đỏ bậc nhất hành tinh.

Ông đồng thời cùng là ông chủ của nhiều trang trại, biệt thự, lâu đài rộng lớn, sở hữu rất nhiều khu nghỉ dưỡng, từ Toronto, Paris đến Dubai. Ông cũng có cổ phần trong các chuỗi khách sạn lớn như Movenpick, Fairmont hay Four Seasons.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news