Tin mới

Đại gia bị bắt Tòng “Thiên Mã” từng định mua trực thăng riêng

Thứ bảy, 02/04/2016, 09:16 (GMT+7)

Ông Tòng – Giám đốc CT TNHH Thiên Mã - nổi tiếng là người sở hữu 2 siêu xe đắt giá cùng 3 ngôi biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn được biết đến là đại gia chơi trội nhất miền Tây.\n 

Ông Tòng – Giám đốc CT TNHH Thiên Mã - nổi tiếng là người sở hữu 2 siêu xe đắt giá cùng 3 ngôi biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn được biết đến là đại gia chơi trội nhất miền Tây.

Một số thông tin về gia thế và số tài sản khủng của đại gia thủy sản Cần Thơ Tòng “Thiên Mã” vừa bị bắt đã được đăng tải trên VnExpress.

Theo đó, ông Phan Bá Tòng, thường được gọi là Tòng “Thiên Mã” năm nay 42 tuổi. Ông xuất thân từ một gia đình khá giả ở Cà Mau, từ nhỏ đã được học hành đầy đủ và đặc biệt là rất giỏi tiếng Anh.

Trước khi trở thành một doanh nhân trong ngành thủy sản, ông từng kinh qua một số nghề như tiếp tân ở khách sạn, hay trở thành tay pha chế rượu nổi tiếng được nhiều dân chơi và đại gia biết đến.

Cuộc đời Tòng chuyển hướng vào những năm 2000. Thời gian này, Tòng làm việc cùng những thương nhân người Mỹ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thủy sản. Vì là người giỏi ngoại ngữ lại có đầu óc quản lý nên ông đã trở thành đại lý cung cấp thủy sản như cá tra, basa phi lê sang Mỹ.

Nhờ các mối quan hệ, cách làm ăn tốt và giá cạnh tranh, các sản phẩm của Tòng xuất sang thị trường Mỹ ngày một nhiều. Đến năm 2005, sau một thời gian làm đại lý, ông tách ra thành lập CT TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã, với số vốn điều lệ 70 tỉ đồng.

Ông Tòng "Thiên Mã" từng có ý định mua máy bay trực thăng để đi lại và lên kế hoạch sang Mỹ học lái. Ảnh: Công an TP.HCM

Từ đó đến nay, giới thủy sản trong nước và đặc biệt là ở miền Tây ai cũng biết đến cái tên đại gia thủy sản Tòng “Thiên Mã”. Ông là một trong những đại gia giàu có trong ngành thủy hải sản, ngang hàng với đại gia Diệu Hiền, Lâm Ngọc Khuân.

Theo thông tin trên báo Công an TP.HCM, Ông Tòng còn nổi tiếng là chủ nhân của chiếc siêu xe Hummer H2 có biển số “khủng” là 95H – 3333. Được biết, chiếc xe này ông nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ với mức giá gần 4 tỷ đồng, nó thường được dùng vào việc đi lại, gặp gỡ khách hàng, đối tác,... Ngoài chiếc Hummer H2 ông còn có một siêu xe Camry mang biển đẹp “bốn con chín” 95H-9999.

Ngoài ra ông còn là người chịu chơi và chịu chi. Mỗi lần đi tiếp khách đều có rất nhiều “chân dài” đi cùng và đều được trả tiền boa hậu hĩnh. Điển hình, trong một lần đón tiếp doanh nghiệp đàn anh ở Tây Đô về nhậu, ông Tòng đã điều một ô tô 16 chỗ chở hơn chục ca sỹ trong đoàn cải lương miền Tây đến hát hò, phục vụ rượu bia.

Còn mỗi lần ghé các quán nhậu sang trọng ở Cần Thơ ông đều được các tiếp viên hồ hởi đón tiếp vì ngoài việc boa tiền thì chỉ cần ông ta nhờ mua vài thứ lặt vặt là các cô được nhận từ 500 đến một triệu đồng.

Ngoài thú chơi siêu xe, ông Tòng còn lên kế hoạch mua máy bay trực thăng để phục vụ việc làm ăn, thăm vùng nuôi cá, vui chơi. Ông cũng dự tính sẽ sang tận Mỹ để học lái.

Báo Thanh Niên cho biết, trong vai trò giám đốc, ông Tòng đã lập nhiều hồ sơ vay vốn tại nhiều ngân hàng ở TP.Cần Thơ. Những hồ sơ này bị cho là có sai phạm. Hiện nay, ngân hàng không thể thu hồi vốn và ông Tòng cũng không có khả năng chi trả.

Cuối năm 2012, ông Tòng tuyên bố công ty thua lỗ, mất khả năng thanh toán khoản nợ gần 700 tỷ đồng của các ngân hàng thương mại Cần Thơ, Hậu Giang và các doanh nghiệp, người dân nuôi cá,…

Siêu xe Hummer H3 cũng đã bị phát mãi để trả nợ cho một ngân hàng. Cùng số phận là 3 căn biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng, chúng được bán hoặc trừ nợ cho một đại gia bất động sản Cần Thơ.

Vào ngày 31/3/2016, Cục cảnh sát kinh tế C46 Bộ công an đã bắt Tòng cùng kế toán trưởng công ty vì tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news