Tin mới

Đại gia chi trăm triệu “rước” cá Rồng về đón Tết

Thứ ba, 30/12/2014, 14:41 (GMT+7)

Cá cảnh là thú chơi\nxưa nay, nhưng để bỏ ra một khoản tiền lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ\nđồng để “rước” một bể cá Rồng về đón Tết thì không phải đại gia nào cũng dám.

Cá cảnh là thú chơi xưa nay, nhưng để bỏ ra một khoản tiền lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để “rước” một bể cá Rồng về đón Tết thì không phải đại gia nào cũng dám.

Những năm gần đây, cá rồng đang trở thành thú chơi thịnh hành trong giới người chơi cá nói chung và đặc biệt là giới doanh nhân nói riêng. Loài cá rồng có thân hình thuôn dài, vẩy tựa vẩy rồng, dáng bơi khoan thai, biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi của rồng.

Không những vậy, theo dân gian, cá rồng là loài cá tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc, diệt trừ tà ma, giúp gia chủ khỏe mạnh, làm ăn phát đạt. Sở dĩ cá rồng được cho là mang lại nhiều may mắn vì màu cá rồng nói chung thường lấp lánh ánh bạc, nên thuộc về hành kim tượng trưng cho sự sung túc về vàng bạc, phú quý.

Mang ý nghĩa tâm linh, quý hiếm cá rồng luôn được đại gia săn đón chơi Tết mặc dù giá mỗi con lên đến hàng nghìn USD. Đó là chưa kể phí mua bể nuôi phù hợp cũng tốn kém không ít.

Theo dân chơi chuyên nghiệp, cá rồng được phân thành bốn loại tùy theo màu sắc tự nhiên của loài: Ngân Long (màu trắng), Kim Long (màu vàng), Thanh Long (màu xanh) và Huyết Long (màu đỏ).

Lúc bé, cá rồng chỉ to khoảng bằng ngón tay cái, nhưng đến khi cá trưởng thành có thể dài tới vài chục cm, có con dài tới gần 1m. Mỗi chiếc vảy cá rồng lúc này to như miệng chén uống nước, trông như lớp áo giáp vững chắc. Bởi vậy, loài cá đặc biệt này được mệnh danh là “vua” trong các loài cá.

Cá rồng có sức hấp dẫn bởi giá trị và vẻ đẹp của nó. Bộ vảy óng ánh như vảy vàng, miệng rộng, môi dưới của cá có hai râu dài hệt như râu rồng. Đó có lẽ là lý do mà giới chơi cá cảnh các nước châu Á như: Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam… đều xem cá rồng là vua của các loài cá cảnh.

Hướng dẫn trang điểm ấn tượng đi chơi ngày Tết dương:

Có nhiều quan niệm khác nhau về tác dụng trấn trạch của loài cá này nhưng theo cách nghĩ truyền thống của người phương Đông, cá rồng với thân hình dài, dáng bơi khoan thai, điềm đạm là biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi, hùng dũng. Vì vậy, rất nhiều người muốn sở hữu một con cá này để cầu sự may mắn và thịnh vượng.

Bể cá hàng chục nghìn đô của một đại gia Hà Thành. Ảnh: Dân Việt

Trao đổi với PV báo Dân trí, một chủ quán buôn bán loại cá rồng ở Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Trước đây phần lớn những người tìm mua cá rồng đều là tầng lớp doanh nhân, họ mua vừa để giải trí, làm thú vui vừa để cầu mong may mắn phát đạt trong công việc kinh doanh. Gần đây, sắp đến tết Nguyên Đán, người mua thuộc các tầng lớp khác như các bạn trẻ, hay các chủ gia đình cũng tìm mua cá rồng để chào đón một năm mới an lành”.

Những người buôn bán loài cá “vua” chia sẻ, cá Rồng cũng là loài có tuổi thọ cao vào hàng nhất nhì trong các loài cá. Trung bình một con cá rồng khi phát triển hết cơ thể sẽ mất khoảng thời gian là 5 năm, sau đó chúng còn sống thêm hàng chục năm nữa trong điều kiện được chăm sóc tốt. Ngoài những yếu tố về mang lại may mắn, tài lộc, cá rồng được xếp vào một trong những động vật cực kì quý hiếm trên thế giới, bởi vậy giá của nó rất cao. Trung bình cá rồng có giá khoảng 1 triệu đồng /1 con, còn đắt có thể lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu.

Theo dân chơi cá rồng, thì việc chăm sóc cá không quá cầu kỳ, quan trọng nhất là phải luôn giữ nhiệt độ bể nước từ 29 - 30 độ c, đèn chiếu sáng phù hợp để cá lên màu nhưng thực chất hầu hết người nuôi thường dành nhiều thời gian cho cá, mê mẩn, cưng chiều nó bởi cá rồng có một sức hút khó ai cưỡng lại được.

Tết Ất Mùi năm nay, một loại cá rồng được ưa chuộng đó là cá rồng Kim Long Quá Bối 24k 9999, đây là một thành viên “đắt giá” trong họ Kim long quá bối với màu vàng óng uy nghi của bậc Đế vương. Chính vì vậy mà nhiều người có tiền mong muốn sở hữu loài cá quý hiếm này vì cho rằng giàu sang phú quý ắt hẳn sẽ tự tìm đến. Do sự phát triển ở phần lưng sớm hơn các loài khác nên khi trưởng thành, màu sắc chủ đạo của cá rồng Kim Long Quá Bối là màu vàng óng giống như thỏi vàng 24k.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news