Tin mới

Đại gia chuộng mua kim cương làm quà tặng

Thứ hai, 16/11/2015, 09:51 (GMT+7)

Không chỉ các đại gia thế giới mà đại gia Việt Nam cũng rất ưa chuộng kim cương. Họ chọn kim cương làm món quà đắt giá tặng người thân yêu.

Không chỉ các đại gia thế giới mà đại gia Việt Nam cũng rất ưa chuộng kim cương. Họ chọn kim cương làm món quà đắt giá tặng người thân yêu.

Đại gia Trung Quốc tặng con gái nhẫn kim cương 1.000 tỷ

Mới đây, South China Morning Post đã đưa tin về phiên đấu giá kim cương khá rầm rộ tại sàn đấu giá Sotheby’s ở Geneva, Thụy Sĩ. Vào ngày 11/11, ông trùm bất động sản Joseph Lau Luen-hung đã chi một số tiền khủng để mua quà tặng sinh nhật con gái là hai chiếc nhẫn kim cương cực hiếm và đắt đỏ.

Viên kim cương xanh quý nhất thế giới có giá khoảng 1.000 tỷ đồng. Ảnh: The Richest

Cụ thể, đầu tiên vị tỷ phú mua chiếc nhẫn kim cương hồng có giá 28,5 triệu USD, tương đương 639 tỉ đồng. Chiếc nhẫn đã được đặt tên là “Josephine ngọt ngào”. Ngay sau đó, ông Joseph khiến dư luận bất ngờ khi tiếp tục bỏ ra 48,7 triệu USD, tương đương khoảng 1.000 tỷ đồng để mua chiếc nhẫn kim cương Mặt trăng xanh cực kỳ quý hiếm. Viên kim cương này nặng 12,3 carat. Sau khi mua ông đặt tên nó là “Mặt trăng xanh của Josephine”.

Theo The Richest, viên kim cương xanh này được tìm thấy tại Nam Phi vào tháng 1/2014. Nó sở hữu màu xanh trong suốt, và được xác lập kỷ lục đấu giá thế giới về kim cương, đá quý, tráng sức khi sở hữu mức giá 48,4 triệu USD.

Tỷ phú Joseph Lau Luen-hung (ngoài cùng bên phải) và cô con gái 7 tuổi Josephine. Ảnh: Internet

China Daily từng tiết lộ, cô bé Josephine là con gái út 7 tuổi của Joseph và người tình Chan Hoi-Wan – một cựu phóng viên từng hoạt động ở mảng giải trí.  Tỷ phú 64 tuổi này đã ly dị vợ, ông có 4 người con khác.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Joseph mua trang sức quý hiếm cho cô con gái nhỏ. Vào năm 2009, ông đã bỏ ra 9,5 triệu USD mua viên kim cương xanh nước biển khác và đặt tên là “Star of Josephine”.

Theo bảng xếp hạng của Forbes, ông Joseph xếp thứ 114 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ông sở hữu khối tài sản trị giá 9,8 tỷ USD.

Đại gia Việt tặng vợ hoa tai kim cương 65 tỷ

Đại gia nghìn tỉ Dũng “lò vôi” cũng nổi tiếng là người chiều vợ 2 – bà Nguyễn Phương Hằng. Bên cạnh những lời khen có cánh dành cho vợ, ông cũng “nuông chiều” khi  quyết định trao toàn bộ khối tài sản nghìn tỉ cho người con chung mới vài tuổi đầu giữa ông và vợ.

Đại gia Dũng "lò vôi" tặng vợ hoa tài kim cương 65 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Ảnh: Internet

Theo thông tin trên Dân trí, nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới, ông đã tặng vợ cặp hoa tai bằng kim cương trọng lượng khoảng 30 cara. Đối với bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “Lò vôi”), đây là món quà rất ý nghĩa sau những ngày tháng sống bên nhau.

Thông qua đôi hoa tai tặng vợ, ông Dũng muốn gửi lời cảm ơn đến vợ mình đã cùng sát cánh để thực hiện Chương trình Từ thiện mổ tim cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh ở Việt Nam. Đôi hoa tai có 2 trái tim kim cương nói lên ý nghĩa là sự đồng lòng và bền vững của vợ chồng ông Dũng đang nỗ lực cứu hàng trăm trái tim non nớt của các em đang mắc bệnh tim bẩm sinh…

Cặp hoa tai này đã được ông Dũng “lò vôi” đặt từ một tiệm kim hoàn nổi tiếng tại Singapore chế tác theo kiểu mẫu riêng để tặng vợ. Điểm đặc biệt của đôi hoa tai trị giá 3 triệu USD này là 2 viên kim cương lớn, mỗi viên nặng 9 cara. Phía trên 2 viên kim cương lớn còn có 2 viên kim cương nhỏ và một số viên kim cương ở xung quanh.

Lý do của món quà được cho là bởi ông Dũng hiểu rằng bà Nguyễn Phương Hằng rất thích kim cương và là một trong số ít người ở TP HCM sở hữu nhiều kim cương rất đắt giá.

Hoài An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news