Tin mới

Đại gia Hà thành chi 70 triệu mua cá chiên khủng

Thứ bảy, 26/03/2016, 11:02 (GMT+7)

Một đại gia Hà thành đã chi 70 triệu đồng để mua cá chiên về đãi khách. Được biết, đây là loại cá khủng nhất sông Đà, không chỉ có vị ngon mà nó còn vô cùng quý hiếm.

Một đại gia Hà thành đã chi 70 triệu đồng để mua cá chiên về đãi khách. Được biết, đây là loại cá khủng nhất sông Đà, không chỉ có vị ngon mà nó còn vô cùng quý hiếm.

[mecloud]KuKvx0CCl8[/mecloud]

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, anh Nguyễn Xuân Hòa – đầu mối chuyên bán các loại đặc sản rừng ở Hà Nội cho biết, vào ngày 24/3 một đại gia Hà thành đã mạnh tay chi 70 triệu đồng để mua một con cá chiên bắt tại sông Đà. Được biết toàn bộ con cá khủng nặng 25kg này được đại gia xẻ thịt đãi khách trong tiệc khánh thành biệt thự của mình.

Con cá chiên khủng nặng 25kg được đại gia Hà thành mua 70 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Con cá có hình thù cổ quái khá kì dị, lớp da bên ngoài có màu sắc loang đốm đen cùng màu xanh rêu, phần đầu rất lớn. Từ trước đến nay, cá chiên thuộc loại “ngũ quý hà thủy” tại khu vực sông Đà.

Không chỉ hiếm , săn bắt khó mà giá trị ẩm thực cao cũng khiến cá chiên có giá bán vô cùng đắt đỏ. Thịt cá chiên có vị ngon đặc biệt, thịt màu vàng óng như xát nghệ, toàn bộ thân mình không có xương dăm, chỉ có duy nhất phần xương sống chạy dọc từ đầu đến đuôi cá. Chính vì thế, giới đại gia Việt rất nghiện món cá chiên.

Một con cá chiên khác nặng 35kg được vận chuyển từ Tây Nguyên ra Hà Nội. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Trước đó, vào ngày 15/9/2015, báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin về một trường hợp cá chiên khủng cũng được đại gia Hà thành lùng mua. Con cá chiên này có trọng lượng lên tới 35kg, được anh Đỗ Hoàng Việt – chủ cửa hàng ăn tại quận Hà Đông thu mua.

Được biết, để có được con cá này anh Việt phải chi ra hàng chục triệu đồng, đó là chưa kể chi phí vận chuyển và đầu tư thiết bị nuôi sống cá trên suốt đoạn đường từ tây Nguyên ra Hà Nội. Anh Việt cho biết, giá mỗi kg cá chiên bán ra tại nhà hàng không cố định, nó tùy thuộc vào trọng lượng cá lớn hay nhỏ.

Con cá chiên anh đưa từ Tây Nguyên về có giá từ 35 triệu đến 40 triệu đồng.

Quá trình xẻ thịt cá chiên khủng giá 70 triệu đồng :

[mecloud]YYnVCLrDkS[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news