Tin mới

Đại gia "sảy" chân, đưa người thân vào vòng lao lý

Thứ bảy, 27/12/2014, 15:00 (GMT+7)

Không chỉ tù tội, những\nđại gia này khi gặp nạn đã kéo theo họ hàng dính vào vòng lao lý, từ em trai đến\nchị ruột... hay cả họ hàng nhà mình. 

Không chỉ khiên bản thân tù tội, những đại gia này khi gặp nạn đã kéo theo không ít họ hàng dính vào vòng lao lý, từ em trai đến chị ruột... hay những người thân thích.

 “Đại gia” lừa người thân, họ hàng vào vòng lao lý

Vài năm thụ án ở Trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) đã đủ để phạm nhân Nguyễn Thị Hiệp (SN 1970, Yên Dũng, Bắc Giang) nhìn ngẫm lại quá khứ sai lầm của mình. Gia đình tiêu tán, bản thân nhận án tù chung thân, hối hận vô vàn nhưng phạm nhân này không thể quay ngược thời gian để sửa chữa lỗi lầm.

Theo nguồn tin trên báo Vietnamnet, 10 năm trong nghề cho vay nặng lãi, đến năm 2007, Hiệp có trong tay 17 tỷ đồng tiền vốn. Thời điểm đó, Hiệp thường phải in sẵn các giấy biên nhận vay tiền.

Phạm nhân Nguyễn Thị Hiệp. Ảnh: Vietnamnet

Khi ai có nhu cầu vay vốn sẽ cho vay, ghi tên, địa chỉ, số tiền vào giấy, khi nào khách trả tiền thì xé bỏ giấy biên nhận. Sau đó, người phụ nữ này huy động thêm với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn.

Từ tháng 4/2006 đến tháng 2/2008, Hiệp vay của 5 người, mỗi tháng 1 – 10 tỷ đồng lãi suất, có viết giấy biên nhận. Vay được tiền, Hiệp cho vay lại chênh lệch 500 – 1.000 đồng/ngày/1 triệu đồng. Ngồi trên đống tiền, bà Hiệp chi tiêu như đại gia.

Nhưng rồi thời "hoàng kim" nhanh trôi qua khi người vay nợ của Hiệp không trả được nợ.

Đến tháng 3/2008, Hiệp theo dõi sổ sách và nhận thấy đang bị thâm hụt 20 tỷ đồng. Hiệp đã phải đi vay nhiều hơn để "trả nợ đậy". Để vay được tiền, Hiệp nói dối dùng tiền để đáo nợ ngân hàng và kinh doanh bất động sản.

"Lúc bí tiền, tôi đã phải vay cả người thân, thành ra đã lừa cả người thân trong gia đình, tôi hối hận vô cùng", phạm nhân này tâm sự.

“Siêu lừa” Huyền Như  "bán đứng" chị ruột

Trong vụ án lừa đảo lớn nhất lịch sử ngành ngân hàng, chị gái Huyền Như là Huỳnh Mỹ Hạnh cũng bị chính cô em gái lợi dụng, bán đứng.

Để có người thừa ủy quyền của mình “đứng mũi chịu sào” trên sân chơi cần độ tin cậy cao nhất này, từ tháng 12/2008, Huyền Như đã “đặt” Hạnh vào chiếc ghế “nóng” Phó Giám đốc công ty CP đầu tư Hoàng Khải vào đầu năm 2011 từ vị trí nhân viên.

Chị em Huyền Như trong phiên tòa xét xử

Hạnh chỉ nhận được số lương bèo bọt từ 3-8 triệu đồng/tháng, trong đó nhiệm vụ chủ yếu là giao nhận tiền với các cá nhân theo chỉ đạo của Như và lập sổ ghi chép việc giao nhận tiền, đứng tên giúp Như trong việc mua nhiềubất động sản, vay tiền tại các ngân hàng... 

Tại buối buổi phúc thẩm chiều 17/12/2014, HĐXX quay lại xem xét kháng cáo của bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh trong vụ lừa đảo chiếm đoạt của Huyền Như tại Ngân hàng VIB. Thông tin về phần trả lời của bị cáo này,  Huỳnh Mỹ Hạnh đã khóc lóc than không biết Huyền Như đã lừa cả chị gái mình.

Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Hạnh khai, đang làm nghề bán hột vịt thì được Huyền Như đưa về làm nhân viên rồi đưa lên làm phó giám đốc Công ty Hoàng Khải do Như lập ra, sau đó lôi kéo phục vụ việc giao dịch các khoản tiền chiếm đoạt. Tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Mỹ Hạnh 14 năm tù vì giúp em gái Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt số tiền 15 tỷ đồng của Ngân hàng VIB chi nhánh TP HCM.

Mỹ Hạnh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì mẹ đã già, có 3 con nhỏ. Bị cáo muốn xin được giảm án để sớm về nuôi con nhỏ.

Em Dương Chí Dũng vào tù vì lo cứu anh

Ngay sau khi biết thông tin mình bị khởi tố, tạm giam vì sai phạm trong vụ Vinalines, Dương Chí Dũng đã được người em trai là Dương Tự Trọng, khi đó là Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng tìm cách đưa ra nước ngoài.

Anh em Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng

Trước đó, sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa, ông Trọng gia nhập lực lượng Công an Hải Phòng. Với tố chất thông minh, bản lĩnh của lính hình sự, ông Trọng nhanh chóng được đồng nghiệp nể phục, cấp trên tin dùng khi chỉ huy triệt phá nhiều băng nhóm giang hồ đất Cảng.

Con đường quan lộ đầy hứa hẹn của đại tá Trọng bỗng chốc tiêu tan, lâm cảnh lao lí khi luỵ tình tổ chức cho anh trai Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài. Cuộc trốn chạy của ông Dũng kéo theo gần chục cán bộ công an Hải Phòng nhúng chàm chỉ vì giúp sức ông này bỏ trốn.

Em rể ông Dũng và đại tá Trọng là đại tá Nguyễn Bình Kiên, Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng cũng bị khai trừ Đảng vì vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an và xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân...

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news